Vận tải

TP HCM bố trí hơn 200 ô tô vận chuyển miễn phí người bệnh, tai nạn

03/04/2020, 18:10

TP HCM bố trí hơn 200 ôtô vận chuyển người dân cấp cứu do tai nạn, các sản phụ, bệnh nhi hoặc người xuất viện trong giai đoạn từ 4 - 15/4.

img
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP HCM

Chiều 3/4, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết, TP sẽ bố trí 200 ôtô để vận chuyển người dân cấp cứu do tai nạn, sản phụ, bệnh nhi hoặc người xuất viện trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Động thái này được thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP HCM nhằm hỗ trợ nhu cầu cần thiết của người dân trong 2 tuần thực hiện yêu cầu “cách ly toàn xã hội” của Thủ tướng.

Theo ông Lâm, các xe này mang thương hiệu xe Mai Linh cùng thành phố tham gia chống dịch Covid-19 nên chi phí vận chuyển người dân hoàn toàn miễn phí.

Những xe này chỉ hoạt động trên địa bàn thành phố, thường trực tại một số bệnh viện và không đón trả khách dọc đường. Mỗi xe sẽ có một giấy nhận diện dán ở kính phía trước để người dân biết.

Các xe sẽ hỗ trợ đưa người dân đến bệnh viện cấp cứu, điều trị kịp thời với các trường hợp như: chấn thương do tai nạn, bệnh tim mạch, sản phụ, bệnh nhi hoặc người xuất viện sau phẫu thuật, sau sinh mà không thể vận chuyển bằng mô tô, xe máy.

img
Xe Mai Linh tham gia cùng thành phố chống dịch Covid-19

“Khi đậu ở các bệnh viện để chở bệnh nhân về nhà, các xe này sẽ làm việc theo sự điều phối của đại diện bệnh viện. Nếu ở bên ngoài bệnh viện, người dân có thể liên hệ tổng đài 115 để được hỗ trợ tìm xe khi cần thiết”, ông Lâm nói.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh cho biết, khi được thành phố giao nhiệm vụ giúp đỡ người dân trong giai đoạn đặc biệt này, doanh nghiệp đã ủng hộ ngay, bởi thấy rõ trách nhiệm với cộng đồng.

Cũng theo ông Hồ Huy, từ ngày mai (4/4), sau khi bắt đầu triển khai dịch vụ đưa đón người bệnh miễn phí tại TP HCM, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai tại các tỉnh thành khác, nếu địa phương đó có nhu cầu cần hỗ trợ người dân.

“Khi mang xe đi hỗ trợ người dân tại các bệnh viện, người lái xe cũng sợ bị lây bệnh nhưng chúng tôi đã tập huấn kỹ càng cho lái xe và quán triệt theo tinh thần phục vụ người dân. Chúng tôi kêu gọi hành khách sử dụng khẩu trang, khai báo y tế theo quy định, hạn chế sử dụng máy lạnh, khuyến khích mở cửa kính xe, bố trí nước rửa tay khô trên xe và phun tẩy phương tiện sau mỗi lần vận chuyển…", ông Hồ Huy thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.