Y tế

TP.HCM: Cô gái 32 tuổi tử vong bất thường sau tiêm filler nâng ngực

02/03/2021, 10:17

Một cô gái 32 tuổi tại TP. HCM vừa tử vong bất thường sau khi tiêm filler nâng ngực, dù đã được BV Thống Nhất nỗ lực cấp cứu.

img

Một cô gái 32 tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm filler nâng ngực dù đã được các bác sĩ BV Thống Nhất nỗ lực cấp cứu

Ngày 2/3, BS CKII Hoàng Ngọc Ánh, Phó Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận một cô gái (32 tuổi, sống ở TP.HCM) nhập viện sau khi tiêm filler nâng ngực. Dù được cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong sau đó.

Trước đó, vào chiều 26/2, cô gái vào Khoa cấp cứu của bệnh viện thăm khám do cảm thấy mệt, khó thở, sốt. Bệnh nhân cho biết cách đây một năm có tiêm filler làm đầy vùng ngực. Tuy nhiên, sau một thời gian vùng ngực không còn như ý nên khoảng 1 tuần trước, bệnh nhân có đi tiêm filler vào vùng ngực.

Khoảng 3-4 ngày sau tiêm, bệnh nhân thấy mệt, khó thở nên vào viện. Tại đây, bệnh nhân được cho chụp phim phổi thấy có tổn thương nên chẩn đoán viêm phổi cộng đồng, lúc này bệnh nhân khó thở vừa.

Bệnh nhân tiếp tục được chuyển lên Khoa hô hấp và làm các xét nghiệm cần thiết, trong đó có xét nghiệm Covid-19, kết quả âm tính.

Qua sáng ngày hôm sau (27/2), bệnh nhân có diễn tiến suy hô hấp, ho ra máu, được đặt nội khí quản và chuyển xuống Khoa Hồi sức tích cực chống độc. Tại đây, bệnh nhân rơi vào tình trạng thiếu máu nặng, rối loạn đông máu do ho ra máu lượng nhiều.

Bên cạnh đó, phổi bệnh nhân đầy máu, chẩn đoán hội chứng chảy máu phổi (xuất huyết phế nang lan tỏa). Kết quả chụp CT không thấy tắc động mạch phổi hay não.

Dù được tích cực cứu chữa nhưng bệnh nhân đã tử vong vào ngày 28/2 với chẩn đoán sốc mất máu do chảy máu trong phổi.

Theo BS. Hoàng Ngọc Ánh, khả năng chảy máu có thể liên quan đến hội chứng gặp trong nhiều bệnh lý như là rối loạn miễn dịch nhiễm trùng, nhiễm độc hoặc rối loạn đông máu. Hội chứng xuất huyết phế nang lan tỏa có thể gặp trong nhiều bệnh lý như rối loạn miễn dịch, nhiễm trùng, nhiễm độc. Hiện, chưa kết luận được nguyên nhân tử vong của bệnh nhân là do liên quan đến chất làm đầy.

Tuy nhiên, BS. Ánh cũng lưu ý, thông thường làm đầy ngực, người ta thường đặt túi ngực còn việc tiêm chất làm đầy vùng ngực có thể gây ra nhiều biến chứng như gây tắc động mạch, tĩnh mạch lớn dẫn đến tử vong. Bởi, khi dùng lượng lớn chất làm đầy dẫn tới nguy cơ gây chèn ép mạch máu, gây thiếu máu nuôi dưỡng vùng da.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.