Vận tải

TP HCM đề nghị tài xế “xe ôm” khai báo y tế bắt buộc

19/05/2021, 18:47

Sở GTVT TP HCM đề nghị các tài xế "xe ôm" đảm bảo việc đeo khẩu trang đúng cách và khai báo y tế bắt buộc.

img

Tài xế "xe ôm" công nghệ thực hiện nghiêm đeo khẩu trang và khai báo y tế bắt buộc

Sở GTVT TP HCM vừa ra văn bản khẩn yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải nghiêm túc triển khai phòng chống dịch Covid-19, đồng thời thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với mọi trường hợp.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị hoạt động vận tải hành khách đường bộ như xe buýt, tuyến cố định, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ có ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách), xe vận tải khách du lịch, xe taxi, xe vận chuyển học sinh, sinh viên và công nhân viên… phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa.

Đặc biệt, trong nội dung văn bản này, đối với hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe gắn máy 2 bánh truyền thống (xe ôm), Sở GTVT đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp tuyên truyền, phổ biến thông tin bằng nhiều hình thức. Việc này để vận động các nhóm (tổ) "xe ôm” tự quản, các nghiệp đoàn trên địa bàn địa phương quản lý thực hiện nghiêm phương án phòng chống dịch Covid-19.

Tài xế "xe ôm” truyền thống (kể cả các xe 3 bánh có gắn động cơ) thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong đó phải đảm bảo việc đeo khẩu trang đúng cách và khai báo y tế bắt buộc; Thường xuyên rửa tay sát khuẩn và vệ sinh mũ bảo hiểm sau khi kết thúc mỗi chuyến đi; Hạn chế nói chuyện trong quá trình di chuyển.

Kiên quyết từ chối không vận chuyển đối với các trường hợp người sử dụng dịch vụ không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Hành khách luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và thực hiện việc khai báo y tế bắt buộc, chuẩn bị sẵn tiền lẻ.

img

Sở GTVT TP.HCM tặng 240 áo phản quang cho Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP

Trong một diễn biến liên quan, sáng nay, Sở GTVT cùng với doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ 240 áo phản quang và các gậy điều khiển giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.