Chất lượng sống

TP HCM: Đi lại thế nào khi nâng cấp đường Nguyễn Huệ?

07/10/2014, 07:25

Dự án nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ tổng (mức đầu tư 400 tỷ đồng) sẽ được Khu quản lý giao thông đô thị số 1 thi công kể từ ngày 15/10 và dự kiến hoàn thành vào 25/4/2015.

Phối cảnh dự án đường Nguyễn Huệ sau khi hoàn thành
Phối cảnh dự án đường Nguyễn Huệ sau khi hoàn thành

Theo đó, đường Nguyễn Huệ sẽ được cải tạo, xây dựng thành đường đi bộ (kết hợp giao thông), mặt đường và vỉa hè được lát bằng đá granite; có hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, bồn hoa; khu điều khiển trung tâm, vệ sinh công cộng, nước nghệ thuật và hệ thống trụ ngăn xe.

Tuyến đường này có tổng chiều dài 670m, điểm đầu là đường Lê Lợi điểm cuối là đường Tôn Đức Thắng, bề rộng thi công theo hiện trạng trung bình là 60,6m trong đó phần xe chạy là 21 m, phần quảng trường, đường đi bộ rộng 27m, vỉa hè hai bên rộng 12,6m. Tổng mức đầu tư dự án gần 400 tỉ đồng.

Từ nay đến ngày 9/10 sẽ hoàn tất việc di dời cây xanh, các chướng ngại trên vỉa hè, đổ bê tông vuốt nối mặt bằng hè; từ ngày 10/10 - 14/10 sẽ dựng rào chắn ngăn cách vỉa hè và lòng đường, tổ chức phân luồng giao thông; từ ngày 15/10 - 12/2/2015 thi công các hạng mục đường và quảng trường…

Cũng theo ông An, do thi công tuyến đường này nên từ ngày 15/10, sẽ cấm phương tiện lưu thông trên tuyến, đoạn từ vòng xoay cây Liễu đến đường Tôn Đức Thắng; đường Nguyễn Thiệp, Mạc Thị Bưởi, đoạn từ Nguyễn Huệ đến đường Đồng Khởi; đường Tôn Thất Thiệp, Huỳnh Thúc Kháng, đoạn từ Nguyễn Huệ đến đường Hồ Tùng Mậu; đường Ngô Đức Kế, đoạn từ Hồ Tùng Mậu đến Đồng Khởi và đường Hải Triều, đoạn từ Nguyễn Huệ đến đường Hàm Nghi.

Phương tiện của cư dân và các đơn vị trong khu vực đường Nguyễn Huệ được phép đi vào khu vực cấm, nếu là xe ô tô sử dụng các đường ngang để xuống khách, tiếp tế thực phẩm cho các khách sạn trên đường Nguyễn Huệ hoặc xe 2 bánh được phép lưu thông trên vỉa hè Nguyễn Huệ.

Công trình này dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 25/4/2015.

Mai Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.