Doanh nghiệp

TP. HCM: Doanh nghiệp đề nghị sớm được quảng cáo trên xe buýt

07/04/2015, 18:05

Việc cho phép quảng cáo trên thân xe buýt sẽ tăng nguồn thu bổ sung cho ngân sách.

IMG_0006
Nhiều ý kiến cho rằng, phần thân của hàng nghìn xe buýt tại TP HCM chưa được quảng cáo đang rất lãng phí

Ngày 7/4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP. HCM đã có buổi khảo sát với một số doanh nghiệp (DN) xung quanh đề án thí điểm quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng (xe buýt) trên địa bàn thành phố.

Trao đổi với Ban kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố, nhiều DN vận tải và một số sở, ngành đề nghị HĐND thành phố sớm thông qua đề án nêu trên để UBND thành phố triển khai thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Lèo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vận tải thành phố cho rằng, việc cho phép quảng cáo tren xe buýt sẽ tăng nguồn thu bổ sung cho ngân sách đảm bảo hoạt động vận tải hành khách công cộng; tăng nguồn thu cho DN. Mặt khác, cũng nhờ có nguồn thu từ quảng cáo nên khuyến khích DN bảo quản, sửa chữa và vệ sinh phương tiện, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, tăng tính chủ động trong hoạt động vận tải công cộng nói chung và hoạt động của DN nói riêng...

Cũng theo ông Lèo, để đề án đạt hiệu quả, nguồn thu từ quảng cáo nên tập trung về cho ngân sách. Mặt khác, ký hợp đồng quảng cáo từng tuyến để nâng cao trách nhiệm của các đơn vị trong công tác quản lý tuyến. Vì mỗi tuyến có thông số hoạt động khác nhau.

Theo đại diện Sở Văn hóa - Thể thao, nên xác định rõ trách nhiệm của đơn vị liên đới trong việc chịu trách nhiệm nội dung quảng cáo; cân đối phí quảng cáo ở từng tuyến xe trong từng khu vực hoạt động…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.