Xã hội

TP HCM: Dự báo mỗi ngày sẽ có 1.000 bệnh nhân Covid-19 xuất viện

21/07/2021, 23:05

Những ngày qua, TP HCM không có ổ dịch mới, số bệnh nhân xuất viện tăng, giường bệnh đáp ứng đủ.

Chiều 21/7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi chủ trì họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

img

Xe cấp cứu chở bệnh nhân Covid-19 đến bệnh viện

Tại buổi họp báo, Phó giám đốc điều hành Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) Nguyễn Hồng Tâm cho biết, những ngày qua thành phố không phát sinh ổ dịch mới và đang kiểm soát các ổ dịch cũ.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, đến nay đã có 4.837 bệnh nhân Covid-19 xuất viện. Dự báo trong thời gian tới, mỗi ngày có 1.000 người xuất viện nếu tình hình điều trị đảm bảo như hiện nay. Từ đầu năm đến nay, 332 trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19, đa số có bệnh nền.

Số ca nhiễm tại KCX, KCN có giảm mạnh so với tuần trước.

Về tình hình bệnh viện thu dung đáp ứng đủ điều trị các ca bệnh, ông Nguyễn Hữu Hưng cho biết, TP HCM có 35 bệnh viện thu dung điều trị Covid-19 với hơn 59.000 giường.

"So với số ca đang điều trị hiện nay là hơn 35.000 trường hợp, số giường thu dung, điều trị cơ bản đáp ứng đủ", ông Hưng nói.

img

TP HCM triển khai cách ly F0, F1 không triệu chứng tại địa phương

Tại cuộc họp, ông Phan Văn Mãi cho biết, trước đây TP HCM đề ra 3 kịch bản sau 15 ngày giãn cách theo Chỉ thị 16.

Kịch bản thứ nhất là thành phố kiểm soát được dịch, lúc này sẽ xem xét lại việc thực hiện Chỉ thị 16.

Kịch bản thứ hai là kiểm soát được và dịch vẫn gia tăng, lúc này sẽ tiếp tục Chỉ thị 16 một thời gian và có thể thực hiện Chỉ thị 16+ ở một số địa bàn.

Kịch bản thứ ba là dịch gia tăng mạnh mẽ, mất kiểm soát, thành phố phải tính đến tình huống phong tỏa với biện pháp mạnh hơn.

Theo ông Mãi, thời gian qua, số ca dương tính phát hiện hằng ngày còn tăng, đỉnh dịch có thể chưa đạt được và sẽ tiếp diễn biến phức tạp.

Trong 3 kịch bản đề ra, đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch của thành phố phù hợp với tình huống thứ 2 là tiếp tục Chỉ thị 16 và tăng cường biện pháp ở một số địa bàn. Ban chỉ đạo thành phố cũng đang chuẩn bị cho giải pháp tăng cường thực hiện Chỉ thị 16.

"Dù rất nỗ lực nhưng vẫn không đạt được kịch bản thứ nhất. Chúng ta sẽ tiếp tục chống dịch theo kịch bản thứ 2, tiếp tục Chỉ thị 16 và siết chặt ở một số địa bàn", ông Mãi nói.

Ông Mãi cho biết ngày mai (22/7), Thành ủy sẽ có định hướng mới cho giai đoạn thực hiện Chỉ thị 16 nâng cao, tăng cường các giải pháp khi TP thực hiện giãn cách cùng 19 tỉnh thành phía Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.