Vận tải

TP HCM đưa 23 xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch vào hoạt động

01/03/2016, 19:31

Công ty Samco vừa tổ chức lễ bàn giao 23 xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch vào hoạt động trên tuyến 33.

IMG_4795
23 xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch đưa vào hoạt động trên tuyến số 33. Ảnh: Linh Hoàng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quốc Toản, Tổng giám đốc Công ty Samco cho biết, được sự cho phép của Sở GTVT TP HCM và trung tâm QLĐH VT HKCC, Hợp tác xã vận tải 19/5 đã đưa vào hoạt động 23 xe buýt Samco City CNG B80 với tổng trị giá 63 tỷ đồng. 23 xe buýt mới này đều sử dụng khí nén thiên nhiên và được đưa vào hoạt động trên tuyến xe buýt số 33 (bến xe An Sương – Suối Tiên – ĐH Quốc gia) để thay thế 23 xe buýt cũ sử dụng nhiên liệu dầu diesel.

Theo ông Toản, đây là đợt đầu tư xe buýt mới nằm trong đề án 300 xe buýt sử dụng nhiên liệu khí nén thiên nhiên CNG đã được UBND TP HCM phê duyệt. Cho đến hiện tại, tuyến xe buýt số 33 có tổng cộng 52 xe buýt CNG (đạt 100%) xe trên tuyến.

IMG_4761
Đại diện Samco bàn giao 23 xe buýt cho HTX 19/5. Ảnh: Linh Hoàng

Cũng tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết, trong những năm vừa qua, việc vận tải hành khách công cộng có những khó khăn nhất định. Thống kê cho thấy số lượng hành khách qua các kỳ đều giảm mà nguyên nhân chủ yếu là do chất lượng phục vụ chưa tốt và phương tiện xuống cấp.

Ông Minh cho rằng, việc đưa 100% xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch trên tuyến 33 cho thấy đây là một sự kiện đánh dấu bước chuyển đổi mạnh mẽ trong hoạt động xe buýt của TP. Ông biểu dương HTX 19/5 đã quan tâm, tin tưởng khi sử dụng xe buýt CNG,  góp phần bảo vệ môi trường, giúp các sinh viên thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Ông cũng đề nghị các HTX cần cải thiện thái độ, cung cách phục vụ của nhân viên cũng như không được bỏ vé bỏ trạm.

IMG_4812
Ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GTVT TP HCM lên tham quan xe. Ảnh: Linh Hoàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.