Điều tra

TP HCM: Hai phường không dẹp nổi một chợ tự phát

01/12/2014, 13:07

Thời gian gần đây nhiều bạn đọc phản ánh với Báo Giao thông về tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn quận 9, TPHCM đang tái phát gây ô nhiễm môi trường và mất ATGT.

Góc giao lộ đường Lò Lu - Lã Xuân Oai thuộc phường Long Trường, quận 9, TPHCM bị lấn chiếm buôn bán gây mất ATGT
Góc giao lộ đường Lò Lu - Lã Xuân Oai thuộc phường Long Trường, quận 9, TPHCM bị lấn chiếm buôn bán gây mất ATGT

Cứ khoảng 17 - 19h hàng ngày, chợ tự phát ở ngã ba Lò Lu - Lã Xuân Oai (giáp ranh hai phường Long Trường và Trường Thạnh) lại mua bán tấp nập. Hàng hóa tươi sống như rau quả, tôm cá, xe hàng rong bán trái cây… vô tư được bày bán tràn lan từ vỉa hè ra đến ngoài đường. Người mua vô tư dừng xe dưới lòng đường gây cảnh bát nháo, mất ATGT.  

Điều đáng nói, trái ngược với không khí sầm uất của chợ tự phát thì cách đó chưa đầy 500 m là chợ Trường Thạnh được xây dựng khang trang, sạch đẹp có bãi trông giữ xe rộng rãi nhưng chỉ lèo tèo vài người bán lẫn người mua. Một tiểu thương ở chợ Trường Thạnh lắc đầu ngao ngán: “Không phải thuê sạp; hàng hóa thì giá rẻ nên giá bán ở chợ tự phát luôn thấp hơn trong chợ. Do cạnh tranh không nổi, nhiều tiểu thương trong chợ cũng đã thuê mặt bằng chuyển ra gần giao lộ đường Lò Lu-Lã Xuân Oai để buôn bán”.

Nhiều người dân có nhà ở khu vực ngã ba Lò Lu bức xúc: Chợ tự phát gây ô nhiễm môi trường, mùi tanh hôi, thối chịu không thấu. Bà con đã nhiều lần phản ánh lên phường như sự việc vẫn đâu vào đấy. Chuyện xe cộ qua lại nơi này va chạm hầu như ngày nào cũng xảy ra… 

Trao đổi với PV Báo Giao thông ông Nguyễn Anh Quốc, Bí thư Đảng ủy phường Trường Thạnh, cho biết: Tình trạng chợ tự phát lấn chiếm đường khu vực giao lộ Lò Lu - Lã Xuân Oai đã tồn tại nhiều năm qua. Chúng tôi cũng rất quyết liệt chỉ đạo anh em truy quét xử lý nhưng đây là khu vực giáp ranh nên khi lực lượng chức năng P Trường Thạnh ra quân xử lý thì người dân lại dạt qua phía bên kia giao lộ thuộc địa phận P Long Trường.  

Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 28/11, ông Nguyễn Văn Phùng, Phó chủ tịch UBND P Long Trường cũng thừa nhận tình trạng khó xử lý chợ tự phát như lãnh đạo P Trường Thạnh đưa ra. 

Thế nhưng khi PV đặt câu hỏi vì sao hai phường không phối hợp cùng nhau xử lý để khắc phục tình trạng đuổi bên này hàng rong chạy sang bên kia thì chỉ nhận được cái gật đầu, ậm ừ cho qua! 

Châu Minh - Đỗ Loan  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.