Vận tải

TP HCM: Không để hành khách qua đêm tại bến xe dịp Tết

26/01/2019, 08:06

Các bến xe ở TP.HCM cam kết không để hành khách qua đêm tại bến vì không có xe về quê dịp Tết.

img
Những chiếc xe đầu tiên chở khách về quê ăn Tết

Chiều 25/1, Tổng công ty cơ khí GTVT Sài Gòn (SAMCO) đã tổ chức ra quân phục vụ hành khách dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Theo dự báo, lượng hành khách đi lại dịp Tết Kỷ Hợi 2019 tại các bến xe có thể tăng từ 2%-7% so với tết năm trước. Trong ngày cao điểm, lượng khách có thể đạt đến 130.000 lượt khách/ngày, tăng 100% so với ngày thường. Tại bến xe miền Tây, ngày cao điểm (28 Tết) sẽ có trên 60.000 lượt hành khách. Bến sẽ huy động 2.100 phương tiện phục vụ hành khách đi lại. Tại bến xe miền Đông, ngày cao điểm (26 Tết) với khoảng 55.000 lượt hành khách.

Trước đó, cuối tháng 12/2018, các đơn vị vận tải và bến xe đã tổ chức bán vé cho hành khách đi lại dịp Tết. Gần như các tuyến từ TP HCM về các tỉnh miền Bắc, miền Trung loại xe giường nằm đều đã bán hết vé. Trong khi đó lượng vé ghế ngồi chất lượng cao tại bến xe miền Đông còn khoảng trên 70.000 vé. Tại bến xe miền Tây, do đặc thù là tuyến gần nên hành khách chưa tập trung mua vé Tết, đến nay vẫn còn khoảng trên 42.000 vé xe về miền Tây.

Các bến xe đã kiểm soát chặt tình trạng tăng giá vé theo đúng quy định từ 20%-60% tùy theo các tuyến và các ngày cao điểm. Tăng cường kiểm tra chất lượng phương tiện, tài xế trước khi xuất bến.

Tại buổi ra quân phục vụ hành khách dịp tết Kỷ Hợi , ông Trần Quốc Toản, Tổng giám đốc Samco đã phát động thi đua “20 ngày phục vụ vận tải hành khách dịp Tết Kỷ Hợi” với tinh thần trách nhiệm cao nhất, không để hành khách phải lưu lại bến xe qua đêm; thực hiện ứng xử văn minh, lịch sự, thái độ phục vụ ân cần, chu đáo, đặc biệt tận tình với người già, phụ nữ, trẻ em, người tàn tật…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.