• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

TP. HCM kiến nghị tiêu chí ùn tắc giao thông phải trên 30 phút

04/05/2017, 17:15

UBND TP.HCM kiến nghị xác định lại tiêu chí ùn tắc giao thông phải trên 30 phút mới là kẹt xe.

IMG_0504

Tình trạng kéo dài trong thời gian trên 30 phút mới gọi là kẹt xe

UBND TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Uỷ ban ATGT Quốc gia về việc xác định lại tiêu chí ùn tắc giao thông

Trên cơ sở tham khảo và tổng hợp ý kiến góp ý của các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giao thông trên địa bàn thành phố, UBND TP đề xuất xác định tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố dựa vào các tiêu chí: vận tốc trung bình dòng xe < 5 km/h (thấp hơn vận tốc của người đi bộ); tình trạng kéo dài trong thời gian trên 30 phút; chiều dài dòng xe kéo dài từ 200-300m.

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong thời gian qua, việc xác định tình trạng ùn tắc giao thông chủ yếu dựa trên cơ sở tiêu chí ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút. Qua đánh giá, TP nhận thấy phương pháp xác định như trên chủ yếu mang tính chất định tính, chưa phù hợp với tình hình giao thông thực tế trên đường bộ đang khai thác.

Do vậy, việc xây dựng tiêu chí dựa trên cơ sở khoa học rõ ràng để xác định chính xác tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố là cần thiết nhằm phục vụ công tác tổ chức giao thông cũng như công tác hoạch định các chính sách về quản lý và điều hành giao thông đô thị.

Việc xây dựng tiêu chí cần đảm bảo các yêu cầu: Phù hợp với đặc thù giao thông, tình hình giao thông thực tế; Đánh giá tình hình giao thông trên cơ sở khoa học, có định lượng các thông số cơ bản của dòng phương tiện lưu thông như vận tốc dòng xe, chiều dài hàng đợi, lưu lượng, mật độ,..

Đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị, công cụ và phương pháp cụ thể để xác định các thông số theo tiêu chí ùn tắc giao thông. Trên cơ sở tham khảo và tổng hợp ý kiến góp ý của các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giao thông trên địa bàn thành phố, UBND TP đề xuất tiêu chí xác định tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Tiêu chí này được xác định căn cứ vào dữ liệu theo dõi qua camera của Trung tâm điều khiển giao thông.

Cụ thể, khu vực trung tâm TP: giờ cao điểm sáng (20,7 km/h), giờ cao điểm chiều (19,3 km/h), giờ thấp điểm (20,9 km/h).

Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất: giờ cao điểm sáng (22,3 km/h), giờ cao điếm chiều (20,3 km/h), giờ thấp điểm (21,7 km/h);

Khu vực cảng Cát Lái: giờ cao điểm sáng (30 km/h), giờ cao điểm chiều (29 km/h), giờ thấp điểm (3 0,5 km/h).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.