Quản lý

TP HCM kiến nghị ưu tiên vốn đầu tư công trình trọng điểm

23/05/2017, 14:34

Sở GTVT TP HCM kiến nghị Bộ GTVT và các Bộ ngành, Trung ương ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm

d2410_chuan_chuan_1

Sơ đồ đường Vành đai 2

Ngày 21/5, Sở GTVT TP HCM cho biết, Sở đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT và các Bộ ngành, Trung ương ưu tiên nguồn vốn ODA cho các dự án lớn trên địa bàn TP như các tuyến đường sắt đô thị, đường vành đai (trong đó ưu tiên tuyến Vành đai 3 kết nối đường Cao tốc Bến Lức – Long Thành với QL 22), đường trên cao và một số đường hướng tâm quan trọng.

Xem xét hỗ trợ cơ chế tạo vốn để khép kín đường Vành Đai 2 như bảo lãnh của Chính phủ. Đối với tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4 sớm triển khai lập và phê duyệt các dự án thành phần, bàn giao ranh mốc đền bù làm cơ sở cho việc quản lý quy hoạch đô thị.

Sở GTVT cũng kiến nghị UBND TP tập trung vốn đầu tư xây dựng hoàn thành dứt điểm các công trình trọng điểm đang triển khai, các dự án đang thực hiện, có khả năng hoàn thành trong năm 2017.

Hiện nay, công tác GPMB còn chậm ở hầu hết các dự án do chính sách đất đai, bồi thường chậm dẫn đến tiến độ thi công kéo dài. Do vậy, Sở GTVT kiến nghị UBND TP ưu tiên bố trí vốn cho các dự án GPMB xây dựng công trình giao thông để triển khai thực hiện trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.