Chính trị

TP HCM kỷ niệm 37 năm chiến thắng chiến tranh biên giới Tây Nam

06/01/2016, 19:42

Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia TP HCM tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 37 năm ngày chiến thắng Pol Pot.

1
Quang cảnh họp mặt kỷ niệm 37 năm chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

Ngày 6/1, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia TP HCM tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia TP HCM, Tiến sĩ Trương Minh Nhựt đã ôn lại truyền thống và quan hệ hợp tác toàn diện của hai Đảng, hai nhà nước trong suốt thời gian qua, ông cũng  khẳng định chính tình đoàn kết của nhân dân hai nước là nguồn sức mạnh và là nhân tố quan trọng giúp chúng ta vượt qua mọi trở lực, làm nên thắng lợi của nhân dân mỗi nước.

Nói về quan hệ hợp tác, phát triển của hai quốc gia, năm 2015, thương mại hai chiều Việt Nam – Campuchia đạt trên 3,5 tỷ USD. Hai nước tăng cường các đoàn đại biểu cấp cao thăm viếng lẫn nhau, duy trì thường xuyên việc tổ chức các ngày lễ lớn; các đoàn giao lưu, hợp tác.

Cũng trong năm 2015, Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 19 chuyến cứu trợ, giúp dân nghèo Việt Nam và Campuchia, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 14.000 bệnh nhân, tặng gần 7.000 phần quỹ với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.