Xã hội

TP HCM làm đẹp nhiều tuyến đường phục vụ Tết Nguyên đán 2016

31/12/2015, 21:36

Để phục vụ người dân thưởng ngoạnTết Nguyên đán, TPHCM tăng cường trồng hoa, trang trí làm đẹp tại các công viên, đường phố...

Anh Hải cho biết, dù khá mệt khi phải làm việc nhi
Tại các công viên, một số tuyến đường sẽ được trồng nhiều hoa để phục vụ người dân thưởng lãm dịp Tết Nguyên đán 2016 (Ảnh: Đỗ Loan)

Đảm bảo ATGT, đáp ứng nhu cầu vận tải; trang trí đường phố, chỉnh trang cây xanh, đèn chiếu sáng làm đẹp đô thị… là nội dung buổi họp báo quý IV/2015 do Sở GTVT TP HCM tổ chức vào ngày 31/12.

Sở GTVT TPHCM cho biết, các công trình rào chắn chiếm dụng mặt đường đã được tạm ngưng trong hai ngày (1,2/1/2016) dịp Tết Dương lịch. Còn với Tết Nguyên đán Bính Thân, Sở cũng đã yêu cầu các đơn vị thi công tạm ngưng thi công tất cả các công trình đào đường từ ngày 1/2/2016 (23 tháng Chạp) đến hết ngày 15/2/2016 (mùng 8 Tết); đồng thời yêu cầu các chủ đầu tư phải thu dọn, tái lập hoàn trả mặt bằng trước ngày 27/1/2016 (18 tháng Chạp).

Đối với các công trình đăng ký tồn tại rào chắn trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 phải yêu cầu các chủ đầu tư lập kế hoạch cụ thể và kiểm tra báo cáo để Sở xem xét, giải quyết. Nếu đơn vị nào thi công trong ngày lễ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, thi công hợp lý không ảnh hưởng đến giao thông.

Về trang trí làm đẹp tại các công viên, dự án xây dựng công viên dạ cầu Sài Gòn (giai đoạn 1) sẽ được hoàn thành trước Tết để phục vụ người dân. Việc thay hoa tại bồn hoa trong các công viên và vỉa hè đường Lê Thánh Tôn ở trước trụ sở UBND TP, Sở yêu cầu sử dụng các loại hoa cao cấp, có màu sắc đẹp như: Dạ yên thảo, Mai địa thảo, Cẩm tú cầu; Hồng môn, Trạng nguyên…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.