Vận tải

TP HCM lùi thời gian thí điểm xe điện chạy khu trung tâm

15/07/2015, 20:37

Do còn nhiều vấn đề chưa thống nhất, TP HCM yêu cầu sửa đề án, đến tháng 8 trình lại để phê duyệt.

tphcm-bat-chuoc-ha-noi-thi-diem-o-to-dien-1
 UBND TP HCM yêu cầu nghiên cứu 2 loại hình xe điện là loại xe chỉ chở khách du lịch và loại xe điện chở khách thường xuyên như mô hình xe buýt.

Ngày 15/7, UBND TP HCM tổ chức cuộc họp với các sở ngành liên quan về đề án xe điện chạy khu trung tâm TP. Thay vì trong tháng 7 tổ chức thí điểm nhưng do còn nhiều vấn đề chưa thống nhất nên TP yêu cầu phải sửa lại đề án và đến tháng 8 trình TP phê duyệt.

Sở GTVT TPHCM cho biết loại hình xe ô tô điện chở khách chạy xung quanh trung tâm TP HCM chưa thể hoạt động được bởi TP yêu cầu tách riêng đề án này thành xe chở khách du lịch và xe điện hoạt động theo dạng xe buýt. Sở GTVT sẽ nghiên cứu đề án xe điện theo dạng mô hình xe buýt, còn Sở Du lịch được giao hoàn thành đề án xe điện chở khách du lịch.

Theo phương án Sở GTVT đề xuất trước đó, xe điện được tổ chức như dạng xe buýt hoạt động cố định theo lộ trình qua các điểm du khách quan tâm trong khu vực trung tâm thành phố, với thời gian giãn cách khoảng 30 phút giữa các chuyến xe. Riêng đối với các đoàn du khách có yêu cầu đi riêng, nhân viên điều hành tại công viên 23/9 sẽ bố trí xe hoạt động theo lộ trình tuyến xe buýt nhưng xuất phát theo yêu cầu của khách.

Trong thời gian thí điểm đề án, xe điện dự kiến hoạt động từ 8h đến 17h30. Giá vé hành khách đi lẻ là 20.000 đồng/hành khách/chuyến (vé có thể hiện 6 điểm tham quan du lịch nêu trên để kiểm soát hành khách). Hành khách đoàn có nhu cầu thuê riêng theo hình thức trọn gói với giá thuê xe là 600.000 đồng/xe (thời gian thuê cho toàn bộ hành trình không quá 3 giờ/xe).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.