Thời sự

TP HCM: Một tuyến đường... hành dân

26/09/2014, 18:34

Từ ngã ba đường Lò Lu được tráng nhựa nhưng khi rẽ vào đường số 4 thì vô số ổ voi, ổ gà. Khi trời mưa xuống nước đọng lại thành ao là những cái "bẫy" nguy hiểm.

Đó là đường số 4, (khu phố Ích Thạnh, phường Trường Thạnh, quận 9, TPHCM) nhiều năm xuống cấp trầm trọng, nắng thì bụi, mưa thì lầy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sinh hoạt của người dân.

Đường số 4 nhiều năm xuống cấp biến thành ao gây mất ATGT
Đường số 4 nhiều năm xuống cấp biến thành ao gây mất ATGT

Theo ghi nhận thực tế của PV Báo Giao thông, từ ngã ba đường Lò Lu được tráng nhựa nhưng khi rẽ vào đường số 4 thì vô số ổ voi, ổ gà. Khi trời mưa xuống nước đọng lại thành ao là những cái “bẫy” nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Anh Văn Thịnh, một người dân sống trong khu vực này cho biết, tuyến đường này dù nhiều năm xuống cấp nhưng chỉ được đổ đá, dặm vá qua loa. Chính vì thế mà ngày càng tan nát, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà khi chạy xe qua đây, người và phương tiện cứ nhảy tưng tưng. Trời nắng chỉ cần một xe gắn máy đi qua là bụi bay mịt mù còn khi trời mưa nước đọng lại thành thùng vũng lầy lội. Nguy hiểm nhất là ban đêm, đã có nhiều người đi xe máy té ngã vì lo tránh ổ gà…

Còn chị Ngọc Anh cư ngụ trên đường số 4 thuật lại, buổi sáng đưa con đi học, do trời mưa nước đọng nên khi phương tiện lưu thông làm nước bẩn văng tung tóe vào người phải về nhà thay đồ, con trẻ bị trễ giờ học mếu máo khóc mà chẳng biết trách ai...

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Anh Quốc, Bí thư Đảng ủy phường Trường Thạnh cho biết: Phường cũng đã nhận được phản ánh về việc tuyến đường này xuống cấp nhiều năm nhưng không có kinh phí nên chỉ dặm vá. Sau đó UBND phường đã kiến nghị lên quận nhưng do ngân sách hạn hẹp nên chưa thể đầu tư xây dựng đường mới.

Mới đây, UBND quận đã có hướng giải quyết là phối hợp với một doanh nghiệp nâng cấp xây mới đường số 4 với bề ngang 12m (mặt đường 8m, vỉa hè mỗi bên 2m). Tuy nhiên dự án này chưa thể triển khai do trong khi hàng trăm hộ dân hai bên đường đồng ý hiến đất xây dựng đường nhưng còn hai hộ đầu đường đoạn giao với đường Lò Lu, phường Long Trường không chịu hiến đất mà đòi tiền GPMB.

“Đường số 4 có hơn 300 hộ dân nếu dự án được triển khai thì song song đó chúng tôi cũng triển khai việc lắp đặt hệ thống nước sạch cho người dân sử dụng”, ông Quốc nói.

Vĩnh Phú

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.