Điều tra

TP HCM: Phá đường dây trộm, tiêu thụ xe gian cực lớn do Tí "trắng" cầm đầu

27/01/2021, 21:50

Công an quận Tân Bình vừa triệt phá đường dây, bắt giữa các đối tượng trong vụ trộm cắp, tiêu thụ gian do Tí "trắng" cầm đầu.

img

Các đối tượng trong vụ Triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian cực lớn tại TP HCM

Ngày 27/1, Công an quận Tân Bình (TP HCM) cho biết vừa phối hợp với trinh sát Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian cực lớn trên địa bàn.

Theo đó, các đối tượng có liên quan gồm: Trần Minh Tuấn (còn gọi là Tí "trắng", 26 tuổi), Nguyễn Chí Nguyên (còn gọi là Bé "bo", 19 tuổi) cùng ngụ quận Thủ Đức và Vũ Đình Quý (còn gọi là Tí "đen", 20 tuổi, quê Đồng Nai). Các đối tượng bị bắt để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 16 vụ trộm xe máy ở các khu vực quận 1, Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Gò Vấp.

Trước đó, Công an quận Tân Bình xác định đường dây này do Tí "trắng" cầm đầu. Nhóm đối tượng này thường nhắm đến các loại xe SH, tay xa, xe côn,..

img

12 chiếc xe trong vụ trộm cắp

Theo điều tra ban đầu, Tí “trắng” sẽ đi rình “mồi” rồi báo cho Tí “đen” và Bé “bo” đến trộm cắp tài sản. Sau đó, các đối tượng liên hệ bán trực tiếp cho nghi phạm mua xe gian để tẩu tán tài sản. Được biết, các đối tượng còn thường xuyên thay đổi chỗ ở và khung giờ hoạt động để tránh sự giám sát của lực lượng chức năng.

Các đối tượng đều nghiện ma túy nặng, mang nhiều tiền án, tiền sự và sẵn sàng chống trả khi bị vây bắt.

Bé "bo" có hình dáng ăn mặc như thư sinh nhưng có tài bẻ khoá xe nổi danh ở TP HCM. Chỉ cần 10 giây, hắn đã bẻ và trộm 1 chiếc xe máy dễ như trở bàn tay.

Sáng 23/1, các đối tượng tiếp cận bẻ khóa chiếc SH Mode ở đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 1, TP HCM) rồi đem bán cho một người tên H. ở quận Bình Thạnh với giá 14 triệu đồng.

Xong xuôi, bọn chúng quay lại quận Tân Phú trộm tiếp xe máy hiệu Sonic và bán tiếp cho H. ở khu vực giáp ranh giữa quận Bình Thạnh và Gò Vấp.

Lúc này, các trinh sát ập vào bắt giữ Tí "đen", Tí "trắng, Bé "bo" và một số người tham gia đang mua bán xe gian.

Qua khám xét, cảnh sát thu giữ tổng cộng 12 xe máy các loại cùng nhiều phụ kiện xe máy, biển số xe giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.