Y tế

TP HCM: Phát hiện ca nhiễm mới Covid-19 trong cộng đồng ở Phú Nhuận

26/05/2021, 21:47

Sở Y tế TP HCM cho biết, ca bệnh này được phát hiện trong cộng đồng, không liên quan đến hai chuỗi lây nhiễm trước đó.

img

Xét nghiệm Covid-19 (hình minh hoạ)

Tối 26/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, TP vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính Covid-19. Trường hợp này là chị N.T.K.C (38 tuổi, ngụ ở huyện Hóc Môn), làm việc tại một công ty ở phường 10, quận Phú Nhuận, đã có kết quả dương tính 2 lần.

Cụ thể, ngày 26/5, chị C. đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định với triệu chứng đau họng, sốt và mất khứu giác. Vì có triệu chứng bệnh nên dù chưa có yếu tố dịch tễ, người này được chuyển khám sàng lọc và cách ly tạm thời, chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc của bệnh viện. Kết quả xét nghiệm sàng lọc là nghi nhiễm Covid-19.

Hiện trường hợp này đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Sau khi nhận được kết quả ban đầu, TP HCM đã triển khai đội đáp ứng nhanh cùng Trung tâm y tế huyện Hóc Môn xác định phạm vi phong tỏa tạm thời nơi người này ở để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Các mẫu tiếp xúc gần sẽ được lấy khẩn chuyển về phòng xét nghiệm thực hiện ngay trong đêm nay.

Đồng thời, Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận cũng triển khai phong tỏa tạm thời tòa nhà nơi người này làm việc để điều tra truy vết, xác định các tiếp xúc có nguy cơ. Các tiếp xúc gần nơi làm việc cũng sẽ thực hiện truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Riêng tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định sẽ được khử khuẩn theo quy định, do người này được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc, không vào bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.

Sở Y tế cho biết, ca bệnh này được phát hiện trong cộng đồng, không liên quan đến hai chuỗi lây nhiễm trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.