Xã hội

TP. HCM quyết trở lại tốp đầu xếp hạng cải cách hành chính

12/06/2016, 07:45

Năm 2014, PCI của TP xếp thứ 5, đến năm 2015 tụt xuống thứ 6, chỉ số PAPI của TP.HCM xếp đến thứ 47.

tp-hcm-hai-phong-la-noi-phai-den-truoc-khi-bi-bien

TP. HCM quyết trở lại tốp đầu xếp hạng cải cách hành chính (ảnh: Internet)

“Cần phải bàn làm thế nào để cải cách hành chính thực sự là nhu cầu của cán bộ công chức các cấp chứ không phải chỉ là của dân và doanh nghiệp”, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh tại buổi làm việc với các sở ngành liên quan đến cải cách hành chính của TP sáng 9/6.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nội vụ và Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo về tình hình Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Năm 2014, PCI của TP xếp thứ 5 thì đến năm 2015 tụt xuống thứ 6. Còn chỉ số PAPI của TP HCM năm 2015 xếp đến thứ 47.

“Phải thấy là người dân và doanh nghiệp chưa hài lòng. Chúng ta không chỉ tụt hạng so với các địa phương khác mà tụt hạng so với chính chúng ta”, Bí thư Đinh La Thăng nói sau khi nghe các chỉ số cải cách hành chính của TP trong thời gian qua đều tụt hạng so với các địa phương khác.

Ông Thăng nhắc lại: Khi Tổng thống Obama sang Việt Nam đã nói chính ông Obama và Chính phủ Mỹ nhận được chỉ trích hàng ngày của người dân và coi chỉ trích là động lực để thay đổi. Dẫn chứng điều này nên Bí thư Thăng nhấn mạnh: “Phải quán triệt công chức, cán bộ là công bộc của dân. Người dân, doanh nghiệp nộp thuế nuôi bộ máy Nhà nước thì bộ máy Nhà nước phải phục vụ doanh nghiệp, người dân. Phải quyết tâm đưa TP trở lại tốp đầu trong xếp hạng cải cách hành chính”.

Sau khi các sở ngành thảo luận về các biện pháp cải cách hành chính, Bí thư Thăng đề nghị phải mời những cơ quan chấm PAPI và PCI giúp TP cải thiện chất lượng, chỉ số để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nhiều hơn, tốt hơn nữa. Ông cũng yêu cầu sở ngành, quận huyện phải công khai thời gian giải quyết thủ tục hành chính để người dân giám sát. Nếu nơi nào để xảy ra tiêu cực, thủ tục kéo dài không giải quyết dứt điểm thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.