Hạ tầng

TP HCM sắp có làn đường riêng cho xe buýt

26/07/2019, 21:16

Hội đồng tư vấn giao thông đô thị TP HCM vừa đồng ý với đề án tổ chức làn xe buýt ưu tiên trên đường Võ Thị Sáu và Điện Biên Phủ (Q.3).

img
TP HCM sắp có làn ưu tiên cho xe buýt trên đường Võ Thị Sáu và Điện Biên Phủ (Q.3)

Chiều 26/7, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, cho biết Hội đồng tư vấn giao thông đô thị TP.HCM vừa đồng ý với đề án tổ chức làn xe buýt ưu tiên trên đường Võ Thị Sáu và Điện Biên Phủ (Q.3).

Tuy nhiên, hội đồng yêu cầu bổ sung làm rõ về tiêu chí chọn tuyến đường tổ chức làn đường riêng cho xe buýt để tránh xảy ra ùn tắc giao thông. Đồng thời cần thẩm định bằng mô phỏng giao thông (kỹ thuật tính toán trên vi tính) để xác định các tác động về giao thông.

Ông Trung cho biết, hiện nay, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP đang tiếp tục lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học ở Hội cầu đường cảng TP.HCM thuộc Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật để hoàn chỉnh đề án trình cấp thẩm quyền cho phép thực hiện. Hai tuyến đường có làn đường ưu tiên cho xe buýt chạy trong giờ cao điểm sáng và chiều sẽ không cho xe cá nhân, xe gắn máy chạy trong làn đường này trong khung giờ trên.

Theo ông Trung, sở dĩ không chọn đường Phạm Văn Đồng và Xa lộ Hà Nội vì tuyến đường này thông thoáng, rút ngắn thêm thời gian hành trình không nhiều. Sở GTVT cho biết kế hoạch từ nay đến cuối năm 2019 triển khai hai tuyến đường có làn đường xe buýt ưu tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.