Hạ tầng

TP HCM: Sắp khánh thành nút giao thông An Sương 3 tầng

16/09/2020, 18:20

Ngày 19/9, TP HCM sẽ chính thức khánh thành toàn bộ nút giao thông An Sương sau hơn 3 năm thi công.

img
Trước đó, 2 nhánh hầm chui N1 và N2 nút giao thông An Sương đã thông xe

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM cho biết, sẽ khánh thành công trình nút giao thông An Sương (Q.12 và huyện Hóc Môn) vào ngày 19/9.

Nút giao thông An Sương được thiết kế có hai đường hầm, mỗi đường hầm cho một chiều xe, rộng khoảng 9m cho 2 làn ô tô, kể cả xe siêu trường, siêu trọng lưu thông.

Dự án có tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng, bao gồm xây dựng hầm chui nhánh N1, nhánh N2, cải tạo hệ thống thoát nước; xây dựng hệ thống chiếu sáng, cây xanh trong khu vực dự án… Trước đó, nhánh hầm N1 (hướng từ đường Trường Chinh đi QL22) đã thông xe tháng 3/2018.

Đây là dự án trọng điểm của TP HCM, nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc, nơi giao nhau giữa 2 tuyến đường giao thông huyết mạch là trục đường QL1 và đường xuyên Á (QL22). Nơi đây có mật độ xe cộ lưu thông rất lớn, đặc biệt có nhiều xe tải nặng, xe container đi qua, rất nguy hiểm và được xác định là “điểm đen” về ùn tắc, TNGT trong nhiều năm qua.

Nút giao thông An Sương là nút giao thông 3 tầng, với tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua QL22 và ngược lại; tầng mặt đất nút giao có đảo tròn trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải về các hướng; tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng QL1.

Khi nút giao thông An Sương hoàn thành sẽ giúp tình hình giao thông ổn định, các phương tiện sẽ lưu thông an toàn hơn, góp phần giải quyết điểm đen về ùn tắc, TNGT ở khu vực theo đúng mục tiêu dự án đề ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.