Hạ tầng

TP HCM sẽ nâng cấp, sửa chữa cầu chữ Y xong trước Tết Dương lịch

07/08/2019, 18:42

Sở GTVT TP HCM yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ cầu chữ Y để kịp hoàn thành trước Tết Dương lịch năm 2020.

img
Cầu chữ Y được nâng cấp sửa chữa nhiều lần do hư hỏng

Chiều 7/8, Sở GTVT TP HCM cho biết, Sở đang yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp, sửa chữa cầu chữ Y. Nếu kịp đẩy nhanh tiến độ, dự kiến dự án sẽ hoàn thành trước ngày 15/12/2019.

Dự án nâng cấp cầu chữ Y với kinh phí 186,2 tỷ đồng gồm mở rộng 3 nhánh cầu với tổng chiều dài 497,4m. Trong đó, mặt cầu hiện hữu rộng 12m (gồm 9m cho xe lưu thông và 3m lề bộ hành) sẽ được mở rộng lên 13,9m (mặt cầu cho xe lưu thông rộng 12m, còn lại 1,9 m lề bộ hành). Cầu được nâng cấp mở rộng có thể chịu được tải trọng từ 13 tấn lên 18 tấn.

Theo Sở GTVT, hiện dự án nâng cấp cầu chữ Y đang gặp vướng mắc do bị ảnh hưởng bởi một số công trình hạ tầng kỹ thuật chưa được di dời nhưng không bị vướng giải tỏa nhà dân. Do vậy, Sở GTVT yêu cầu chủ đầu tư sớm khắc phục để đẩy nhanh tiến độ dự án theo kế hoạch.

Cầu chữ Y qua kênh Bến Nghé và kênh Tẻ với ba nhánh Nguyễn Thị Tần, Nguyễn Biểu và Hưng Phú nối quận 5 với quận 8. Sau khi hoàn thành, công trình này không chỉ nhằm giảm ùn tắc giao thông trên cầu mà còn cho cả các tuyến đường quanh khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.