Xã hội

TP HCM: Sử dụng máy đo tiếng ồn trên "phố Tây" Phạm Ngũ Lão

21/03/2021, 07:58
image

Công an phường Phạm Ngũ Lão (Q1, TP HCM) đang triển khai kế hoạch tuyên truyền về xử lý vi phạm tiếng ồn đối với 30 hộ kinh doanh trên địa bàn.

Tối 20/3, lực lượng chức năng phường Phạm Ngũ Lão đã nhắc nhở nhiều cơ sở kinh doanh về việc vi phạm quy định đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, thu giữ các biển hiệu lấn chiếm lòng lề đường; nhắc nhở các cá nhân sử dụng thùng loa tự phát gây ô nhiễm tiếng ồn nơi công cộng.

Phường đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh ký cam kết không gây âm thanh lớn, không làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22h hôm trước đến 6h hôm sau.

Cam kết việc sử dụng âm thanh trong hoạt động kinh doanh không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và giấc ngủ của người dân xung quanh. Tiếng ồn cho phép: từ 6h-18h là 75dB; từ 18h-22h là 70dB; từ 22h-6h hôm sau là 50dB.

Nếu vi phạm các nội dung trên, cơ sở kinh doanh sẽ bị rút giấy phép kinh doanh.

Lâu nay, phố Phạm Ngũ Lão trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão (Q1) được coi là "phố Tây" bởi quy tụ rất nhiều nhà hàng, quán bar và có rất đông khách ngoại quốc ghé tới.

Ông Nguyễn Hoàng Tâm, Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão cho biết: “Trước mắt, phường sẽ triển khai việc tuyên truyền, nhắc nhở chủ cơ sở kinh doanh về việc chấn chỉnh tiếng ồn. Dự kiến, phường sẽ phối hợp với Phòng Tài nguyên tiến hành sử dụng máy đo tiếng ồn để phát hiện, xử lý các cơ sở kinh doanh không tuân thủ quy định”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.