Xã hội

TP HCM tắt điện đồng loạt hưởng ứng Giờ trái đất 2015

29/03/2015, 07:00

Tối 28/3, TP HCM đã tổ chức chương trình hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” tại Nhà văn hóa Thanh Niên.

IMG_1064
Sự kiên thu hút hàng nghìn tình nguyện viên tham gia

Cùng với hàng trăm nước khác trên toàn thế giới, tối 28/3, TP HCM hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái Đất” năm 2015 được tổ chức lúc 19h tại Nhà văn hóa Thanh Niên, Q.1.

Giờ Trái Đất là sự kiện do Qũy Bảo vệ thiên nhiên hoang dã (WWF) sáng lập năm 2007 với nhiều ý nghĩa thiêng liêng cao cả, kêu gọi mọi người cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường và khí hậu. Đồng thời nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi và người dân thành phố trong việc tham gia các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, xây dựng và hình thành thói quen sử dụng năng lượng hiệu quả góp phần giảm thiểu các tác hại do biến đổi khí hậu gây ra.

Buổi lễ thu hút khoảng 5.000 đoàn viên, thanh niên và người dân của TP.HCM. Chiến dịch “Giờ Trái Đất” năm 2015 có khẩu hiệu nhấn mạnh về ý thức “Hành động của bạn hôm nay phản chiếu tương lai của trái đất”, cùng với lời kêu gọi “Hãy cùng chúng tôi hành động xanh vì một tương lai xanh”.

IMG_1167
Các đại biểu làm nghi thức Giờ trái đất

Đúng thời khắc 20h30 đến 21h30, cả TP HCM cùng tắt đèn để hưởng ứng Giờ Trái đất, các siêu thị thuộc hệ thống CoopMart và Lotte Mart cũng tắt điện ở những bộ phận, khu vực không cần thiết cùng giờ. Bên cạnh các hoạt động vui chơi ca hát, tạo những biểu ngữ kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng còn có màn giao lưu với các đại sứ của Giờ trái đất 2015.

IMG_1179
Cả sân khấu lung linh màu sắc từ những chiếc điện thoại, ngọn nến.

Đại sứ Phạm Quỳnh Anh chia sẻ: “Chúng ta hãy hành động ngay từ bây giờ cùng nhau kêu gọi để môi trường sống mỗi ngày một xanh sạch đẹp hơn cũng như cuộc sống của người thân, con em tương lai chúng ta sau này sẽ được cải thiện”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.