Xã hội

TP. HCM thay cây trồng trên đường Nguyễn Huệ

10/04/2015, 19:24

Sở GTVT và các đơn vị có liên quan sẽ thay thế cây xanh đã trồng tại dự án đường Nguyễn Huệ...

1
Theo đánh giá của Thành ủy, UBND TP. HCM, hệ thống cây xanh mới được trồng trên đường Nguyễn Huệ chưa đạt yêu cầu

Theo đó, văn bản yêu cầu thay ngay những cây Giáng Hương và cây Lộc Vừng đã được trồng trên đường Nguyễn Huệ chưa đạt yêu cầu, phải chọn trồng những cây lớn, khỏe, đẹp, có tán rộng và cân đối.

Đối với cây Giáng Hương: Rà soát tất cả các nguồn cung cấp cây ở các vườn ươm trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận để lựa chọn những cây Giáng Hương đáp ứng các tiêu chí nêu trên. Trong trường hợp các vườn ươm không có hoặc không đủ nguồn cây cung cấp, tổ chức kiểm tra thực địa các tuyến đường trên địa bàn thành phố đang trồng cây Giáng Hương để lựa chọn những cây đẹp nhất nhằm hoán đổi, thay thế cây Giáng Hương đang được trồng trên đường Nguyễn Huệ chưa đạt yêu cầu.

Mời các nhà khoa học có trình độ chuyên môn và am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực cây xanh để nghiên cứu biện pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo những cây Giáng Hương sau khi đưa về trồng được sống với thời gian phục hồi sớm nhất, đảm bảo an toàn nhất.

Phối hợp với Sở Quy hoạch – Kiến trúc và Hội Kiến trúc sư thành phố sắp xếp, bố trí các cây Lộc Vừng và cây Giáng Hương một cách khoa học, đảm bảo mỹ thuật và mỹ quan đô thị.

Nghiên cứu, thiết kế tạo tán một số mẫu chậu hoa giấy nhiều chủng loại, màu sắc, các loại tán (tròn, vuông, cao, một tầng, nhiều tầng,…), hạn chế tối đa tiết diện bồn hoa sao cho cây phủ kín bồn (thiết kế từ 3 tới 4 mẫu bồn hoa, chất liệu composit, có bánh xe, dịch chuyển dễ dàng). Nghiên cứu, thiết kế hệ thống tưới tự động cho cây xanh và hệ thống phun sương tự động được điều chỉnh hợp lý theo thời gian và theo nhiệt độ trong ngày đáp ứng các yêu cầu như: Đảm bảo cung cấp đủ nước cho cây xanh trong mọi điều kiện thời tiết; Luôn tạo nhiệt độ mát mẻ khu vực công viên phục vụ nhân dân đến tham quan; Đảm bảo mỹ quan, hiện đại, hiệu quả và tiết kiệm; Hoàn tất công tác lắp đặt vỉ bảo vệ gốc cây trên tuyến đường trước ngày 20/4…

Liên quan đến việc thay thế cây, đối với dự án Cải tạo kênh và đường ven kênh Tân Hóa – Lò Gốm, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hữu Tín giao Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị thành phố kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu đề xuất chủng loại cây khác thay thế cây Long Não trên toàn tuyến đường Tân Hóa – Lò Gốm, đảm bảo phù hợp với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện hữu, thổ nhưỡng và cảnh quan của khu vực, lấy ý kiến chuyên ngành của Sở GTVT, sớm báo cáo UBND thành phố và Thường trực Thành ủy xem xét, quyết định…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.