Y tế

TP HCM tìm người tới cửa hàng Pizza Hut trên đường Cách Mạng Tháng 8

14/06/2021, 19:49

Những ai đến cửa hàng Pizza Hut tại 731 đường Cách Mạng Tháng 8, phường 6, quận Tân Bình từ 18h30 - 21h ngày 11/6 phải khai báo y tế.

img

Xếp hàng chờ xét nghiệm tại một khu vực ở quận Gò Vấp, TP HCM

Liên quan đến ca dương tính với Covid-19, chiều tối 14/6, bà Nguyễn Thị Thu Nga, Phó Chủ tịch UBND phường 6, Q. Tân Bình đã phát đi thông báo tìm những người tới cửa hàng Pizza Hut trên địa bàn.

Theo đó, đề nghị các cá nhân đến cửa hàng Pizza Hut tại địa chỉ 731 đường Cách Mạng Tháng 8, phường 6, quận Tân Bình vào khung giờ từ 18h30 - 21h ngày 11/6 khẩn trương liên hệ Trạm y tế phường 6 để được khai báo y tế.

Cũng trong ngày hôm nay, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM đưa ra cảnh báo, có thể còn những ca nhiễm chưa có triệu chứng trong cộng đồng, chưa được phát hiện nên cần phải nâng cao và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP HCM, đặc điểm lớn nhất trong đợt dịch này là chủng virus Delta lây nhiễm mạnh trong gia đình, hàng xóm, nơi làm việc, cao ốc…

Các ổ dịch cộng đồng lớn tại thành phố ghi nhận chủ yếu tại các khu nhà trọ, cụm dân cư tại các quận huyện vùng ven và khu vực nông thôn đô thị hóa. Thành phố đã ghi nhận các bệnh nhân làm việc trong các khu công nghiệp, bệnh nhân là nhân viên y tế, nhân viên văn phòng.

Hiện TP HCM đã phát hiện các chuỗi lây nhiễm ra cộng đồng gồm: chuỗi lây nhiễm tại Khu dân cư E Home3, quận Bình Tân; chuỗi lây nhiễm Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới; chuỗi lây nhiễm xưởng cơ khí Hóc Môn; chuỗi lây nhiễm tại đường số 11, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức; chuỗi lây nhiễm tại ấp Tân Thới 2, Tân Hiệp, Hóc Môn; chuỗi lây nhiễm Tân Thới 3, Tân Hiệp, Hóc Môn.

Từ ngày 18/5 đến nay, TP HCM ghi nhận 845 ca Covid-19 trong cộng đồng, ở khắp 22 quận, huyện, thành phố. Gò Vấp là địa phương có số ca nhiễm nhiều nhất với 115 ca, quận 12 có 72 ca, Bình Thạnh 66 ca, Tân Bình 63 ca, Bình Tân 61 ca, Tân Phú 51 ca.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.