An ninh hình sự

TP HCM: Triệt phá đường dây ma túy từ Campuchia về Việt Nam

09/12/2015, 21:09

Đường dây buôn ma túy với số lượng lớn từ Campuchia về TP HCM vừa bị Công an phá.

3-IMG_0231
Đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia bị triệt phá. Ảnh: Minh họa

Ngày 9/12, Công an TP HCM cho biết đã triệt phá đường dây buôn ma túy từ Campuchia về Việt Nam, bắt giữ 4 đối tượng, thu 21 bánh heroin, 4 tỷ đồng và hơn 5.000 USD tiền mặt.

Trước đó vào ngày 30/7, tổ công tác thuộc trạm CGST Tây Bắc (PC67 CA TP HCM) đang làm nhiệm vụ trên QL22 thì phát hiện một thanh niên vi phạm luật giao thông nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Thanh niên bất ngờ bỏ chạy nên bị tổ công tác truy đuổi không chế. Qua kiểm tra phát hiện trên xe có 4 bánh heroin, đối tượng khai tên Phan Văn Quốc.

Qua đấu tranh khai thác đối tượng Quốc, Công an đã phát hiện một đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia từ Campuchia về TP HCM nên lập chuyên án điều tra. Đường dây ma túy này có liên quan đến hai tên Cương và Phú. Tối 16/11, trinh sát phát hiện Cương đến nhà Phú ở đường Mễ Cốc, P.15, Q.8. Khoảng 10 phút sau thì Cương đi ra cầm trên tay một túi xách và đã bị bắt khi đang mang 15 bánh heroin, hơn 50 triệu đồng và 5.000 USD.

Cả Phú và Cương đều bị bắt, khám xét nhà Cương ở Bình Chánh còn thu giữ trong két sắt hơn 1 tỷ đồng. Đồng bọn Đặng Hoàng Lam khi nghe tin Phú và Cương bị bắt thì định bỏ trốn nhưng cũng bị tóm gọn.

Tại cơ quan điều tra, Phú và Cương khai nhận đầu năm 2015 sang Campuchia lấy hàng. Lô ma túy đầu tiên Phú mua là 5 bánh heroin với giá 45.000 USD. Số hàng này, Phú giấu trong thùng mì tôm rồi thuê người chuyển về Việt Nam. Tuy nhiên, khi vừa đến cửa khẩu thì bị hải quan cửa khẩu Mộc Bài phát hiện bắt giữ. Thế nhưng đến tháng 8/2015 Phú vẫn hoạt động trở lại.

Tổng công số ma túy Phú mang về Việt Nam hơn 50 bánh, trị giá 9.700 USD. Phần lớn ma túy đều giao cho Cương đem đi tiêu thụ. Đáng chú ý trong đường dây này có một tên trùm người Campuchia gốc Việt chuyên cung cấp ma túy cho Phú. Mọi việc thanh toán, vận chuyển hàng đều được tính toán rất chi tiết bằng cách thuê người đưa đi hoặc thông qua các công ty vận chuyển hàng hóa. Hiện công an Việt Nam đang phối hợp với Cảnh sát Hoàng gia Campuchia để tiếp tục điều tra đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.