Vận tải

TP HCM: Xử phạt trên 14 tỷ đồng vi phạm chở quá tải

20/06/2019, 19:10

Trong 6 tháng đầu năm, Thanh tra Sở GTVT TP HCM đã xử lý 901 trường hợp chở hàng quá tải, với tổng số tiền xử phạt trên 14 tỷ đồng.

img
Trong 6 tháng cuối năm, lực lượng Thanh tra giao thông TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện các đợt thanh tra theo kế hoạch.

Chiều 20/6, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã phát hiện và xử lý tổng cộng 901 vụ vi phạm về chở hàng quá tải trọng cho phép, với tổng số tiền xử phạt trên 14 tỷ đồng.

Cụ thể, Thanh tra xử phạt người điều khiển phương tiện 434 vụ với số tiền trên 2,7 tỷ đồng; vi phạm về quá tải cầu, đường bộ là 223 vụ với số tiền trên 1,4 tỷ đồng; vi phạm về quá khổ, quá tải kiểm định xe là 211 vụ với số tiền trên 1,3 tỷ đồng…

Theo Thanh tra Sở, trong 6 tháng cuối năm, lực lượng Thanh tra giao thông TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện các đợt thanh tra theo kế hoạch, đồng thời xây dựng các kế hoạch chuyên đề khác, phối hợp với các lực lượng liên quan để triển khai.

Riêng thực trạng xe chở quá tải sẽ xây dựng kế hoạch kiểm soát cho năm 2019 sau khi bàn giao các trạm cân thứ cấp để phù hợp với tình hình thực tế.

Ngoài việc xử lý xe quá tải, Thanh tra Sở còn phối hợp với lực lượng CSGT tham gia các đợt ra quân xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất kích thích đối với người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa ra vào các cảng, bến, các lái xe kinh doanh vận tải hành khách trên đường và tại các bến xe liên tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.