Xã hội

TP. Móng Cái "xử mạnh" người từ chối tiêm vaccine Covid-19 dù đủ điều kiện

17/01/2022, 13:15

TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã kiên quyết xử lý các trường hợp đủ điều kiện nhưng không tiêm chủng vaccine Covid-19.

Để hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 mũi 3, bên cạnh việc vận động, hỗ trợ tiêm vaccine, TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã áp dụng biện pháp mạnh với trường hợp đủ điều kiện nhưng không tiêm.

Cụ thể, đối với những trường hợp có đủ điều kiện tiêm nhưng cố tình không chấp hành việc tiêm chủng, UBND TP Móng Cái đã chỉ đạo các địa phương thực hiện căng dây để cảnh báo theo quy định và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, yêu cầu những công dân không tiêm vaccine ký cam kết với UBND xã về việc không thực hiện tiêm chủng, nêu rõ lý do và cam kết chịu mọi chi phí liên quan xét nghiệm, điều trị Covid-19 và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu bản thân làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.img

Một trường hợp đủ điều kiện nhưng không tham gia tiêm vaccine Covid-19 ở TP Móng Cái bị chính quy cơ sở chăng dây phong tỏa nhà

Điển hình là Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Hải Sơn, TP Móng Cái đã tiến hành căng dây phong tỏa theo quy định và yêu cầu trường hợp đầu tiên ký cam kết về việc đủ điều kiện nhưng từ chối thực hiện tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 là công dân P.T.V (thuộc địa bàn xã).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Hải Sơn cũng yêu cầu công dân P.T.V. không ra khỏi nhà, ký cam kết với UBND xã về việc không thực hiện tiêm chủng, nêu rõ lý do và cam kết chịu mọi chi phí liên quan xét nghiệm, điều trị Covid-19 và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu là nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Theo TP Móng Cái, trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe của người dân trước các biến chủng mới (đặc biệt là những người dân chưa tiêm), Ban Chỉ đạo tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 TP Móng Cái đã yêu cầu Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường tuyên truyền, vận động, đảm bảo 100% những trường hợp chưa tiêm vaccine của địa phương khẩn trương đi tiêm, hoàn thành chậm nhất trong ngày 11/1 tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố.

img

Lãnh đạo UBND TP Móng Cái thăm, động viên người cao tuổi trên địa bà tiêm chủng phòng Covid-19

Đối với các trường hợp đặc biệt (người cao tuổi, sức khỏe yếu, có bệnh nền…), thành phố bố trí nhân lực, phương tiện đến từng hộ gia đình để đưa người dân đi tiêm chủng.

Tiêu biểu như phường Ka Long, TP Móng Cái đã đến tận nhà cùng với gia đình hỗ trợ đưa đón cụ Phạm Thị Huệ (SN 1923, trú tại khu 3) và cụ Nguyễn Thị Gái (SN 1932, trú tại khu 6) tham gia tiêm vaccine tại Bệnh viện số 1. Sau khi tiêm sức khỏe của nhân dân và của các cụ cao tuổi đều ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.