Xã hội

TP Phủ Lý sẽ phát phiếu đi chợ cho người dân trong vùng giãn cách

25/09/2021, 09:25

TP Phủ Lý (Hà Nam) đã chỉ đạo các phường, xã phát phiếu đi chợ cho người dân trong khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tối 24/9, Ban chỉ huy Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid - 19 TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) đã tổ chức họp trực tuyến với các phường, xã bàn về các biện pháp phòng, chống dịch và giải pháp cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân vùng giãn cách phong tỏa.

img

TP Phủ Lý sẽ phát phiếu đi chợ cho người dân trong vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. (Ảnh: BHN)

Trong đó, TP Phủ Lý chỉ đạo các phường, xã phát phiếu đi chợ cho người dân tại khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16, mỗi hộ 2 phiếu, 3 ngày/lần đi chợ. Còn đối với những khu vực phong tỏa, địa phương chỉ đạo các hội, đoàn thể thành lập tổ cung ứng hàng hóa, mỗi tổ dân phố, thôn, xóm thành lập một tổ để hỗ trợ người dân trong khu vực không có khả năng mua hàng. Ngoài ra, cần chú trọng quan tâm và ưu tiên các đối tượng chính sách, người neo đơn...

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cũng yêu cầu việc đi lại của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị công tác và cam kết chỉ đến nơi làm việc và về nhà. Còn người dân khi đi ra đường phải có phiếu đi chợ. Song song với đó, các lực lượng tập trung rà soát truy vết để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, tổ chức tiêm vaccine cho người dân.

Được biết, tính từ ngày 19/9 đến trưa 24/9/2021, toàn tỉnh Hà Nam đã ghi nhận 64 ca dương tính với Sars-CoV-2, trong đó chủ yếu ở địa bàn TP Phủ Lý. Lực lượng chức năng đã xác định được 1.020 trường hợp F1; 3.771 trường hợp F2. Riêng TP Phủ Lý lập 68 chốt ở các khu vực phong tỏa do có F0 và 16 chốt kiểm soát và phân luồng giao thông, thực hiện phong tỏa 41 khu vực, có 1.357 hộ dân với 5.365 nhân khẩu.

Liên quan đến chùm lây nhiễm Covid-19 này, UBND tỉnh Hà Nam cũng đã có Quyết định về việc thành lập Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Hà Nam tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cơ sở 2 ở phường Lam Hạ, TP Phủ Lý. Quy mô của bệnh viện là 300 giường, thuộc bệnh viện hạng I.

Bệnh viện Dã chiến số 1 có chức năng thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Bệnh viện khám và điều trị cho người bệnh Covid-19 theo mô hình tháp bệnh viện 3 tầng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.