Lối sống

Tp. Sầm Sơn đề nghị dâng bánh dày kỷ lục lên vua Hùng

24/02/2018, 13:24

Tp. Sầm Sơn (Thanh Hóa) có văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị được dâng bánh dày kỷ lục lên đền Hùng.

20170313_145611

Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ làm chiếc bánh giầy kỷ lục dâng lên vua Hùng

UBND Tp. Sầm Sơn vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa xin được dâng bánh dày khổng lồ tiến Vua Hùng vào ngày giỗ Tổ Hùng Vương năm nay.

Dự kiến làm chiếc bánh giầy có trọng lượng hơn khoảng 3 tấn. Nguyên liệu được làm là gạo nếp. Chiếc bánh dày này sẽ được làm tại Sầm Sơn và sẽ  tổ chức rước bánh lên đền Hùng vào đúng ngày giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10/3 âm lịch tới).

Ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tich UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết đã yêu cầu Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, xem xét đề nghị của UBND Tp. Sầm Sơn về việc dâng bánh giầy kỷ lục lên đền Hùng. Căn cứ vào các quy định hiện hành của pháp luật và truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán dân tộc để Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh tham mưu, đề xuất ý kiến và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trước ngày 8/3/2018.

Trước đó, tháng 3/2017, người dân ở Sầm Sơn đã góp tiền làm một chiếc bánh giầy nặng gần 2 tấn. Bánh được làm từ 1,8 tấn gạo nếp, cố định trong khung sắt đường kính 2,17m, cao gần 1m. Sau hơn hai ngày chiếc bánh đã hoàn thành và được vận chuyển bằng xe tải để đưa đến đền Độc Cước. 

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.