Xã hội

TP Thanh Hoá có đổi tên sau khi huyện Đông Sơn sáp nhập?

13/06/2022, 14:13

Thời gian gần đây, dư luận đang xôn xao về việc TP Thanh Hoá sẽ đổi tên thành TP Đông Sơn sau khi sáp nhập huyện Đông Sơn vào TP Thanh Hoá.

Trước những xôn xao từ dư luận về việc TP Thanh Hóa có đổi tên thành TP Đông Sơn hay không, ngày 13/6, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trình Huy Triều - Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá cho biết: Hiện nay chưa có thông tin chính thức. Việc đổi tên gọi cần phải được trưng cầu ý kiến của nhân dân hai nơi (huyện Đông Sơn và TP Thanh Hoá), ý kiến của các xã, phường, hội thảo hoa học...

img

Lãnh đạo TP Thanh Hoá cho biết chưa có thông tin chính thức về việc đặt tên cho TP Thanh Hoá sau khi huyện Đông Sơn sáp nhập

Theo ông Triều, các cơ quan của TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện các bước đầu tiên trong quá trình lập đề án sáp nhập huyện Đông Sơn với TP Thanh Hóa. Trong đó, có việc đánh giá, lựa chọn tên gọi cho TP Thanh Hóa sau khi sáp nhập.

“Việc lấy tên gọi cần phải xây dựng kế hoạch, xin ý kiến nhân dân, mở hội thảo khoa học rồi mới thống nhất tên gọi nào? Tiếp đó, sẽ trình Chính phủ, Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để xem xét”, ông Triều cho hay.

Tìm hiểu được biết, trước đó, chiều 8/6, Thành ủy TP Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị thông qua Đề án nhập huyện Đông Sơn vào TP Thanh Hóa và thành lập các phường thuộc TP Thanh Hóa. Nhiều nội dung được đưa ra thảo luận, trong đó, đại diện Sở Nội vụ Thanh Hóa nêu lý do nhập huyện Đông Sơn vào TP Thanh Hóa đồng thời đưa ra 2 phương án về tên gọi cho đơn vị hành chính sau khi nhập.

Theo đó, phương án 1 sẽ lấy tên đơn vị hành chính sau sáp nhập là TP Thanh Hóa do nhận diện về thành phố Thanh Hóa trong nước và quốc tế đã khá lâu, được nhiều người biết đến, không gây xáo trộn nhiều về thủ tục hành chính khi sáp nhập. Phương án 2 là lấy tên đơn vị hành chính mới là TP Đông Sơn vì tên Đông Sơn ý nghĩa, gắn với bề dày lịch sử của dân tộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.