Xã hội

TP. Thủ Đức cho F1 "cách ly theo nguyện vọng"

12/07/2021, 13:43

Những F1 đang cách ly y tế tại các cơ sở tập trung có nguyện vọng sẽ được chuyển sang cách ly tại khách sạn và tự trả phí.

img

TP. Thủ Đức xét nghiệm Covid-19 tại nhà cho người dân. Ảnh: Đỗ Loan

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Thủ Đức (TP.HCM) vừa có văn bản khẩn về kế hoạch triển khai cách ly F1 theo nguyện vọng.

Theo đó, đối tượng cách ly là những người đang cách ly y tế tại các cơ sở tập trung có nguyện vọng chuyển sang cách ly tại khách sạn ở trên cùng địa bàn.

Là người được phân luồng phải cách ly y tế tập trung tại cửa khẩu, sân bay có nguyện vọng cách ly tập trung tại khách sạn. Những người này tự nguyện chi trả chi phí lưu trú, các dịch vụ liên quan của khách sạn.

Tính đến giữa tháng 6/2021, TP.HCM có 49 cơ sở lưu trú làm điểm cách ly có thu phí. Trong đó có 3 khách sạn làm điểm cách ly cho đoàn bay với 220 phòng, 46 khách sạn, nhà nghỉ... làm điểm cách ly cho người nhập cảnh về thành phố với 3.173 phòng.

Hiện nay, thời gian cách ly tại các khách sạn khoảng 21 ngày với chi phí của một khách sạn 3 sao khoảng hơn 35 - 40 triệu đồng/người. Do thời gian cách ly đã tăng từ 14 ngày lên 21 ngày nên các phòng khách sạn thường rơi vào tình trạng quá tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.