Y tế

Trẻ em TP Thủ Đức tiêm vaccine phòng Covid-19 từ ngày 25/10

22/10/2021, 22:42

Dự kiến từ ngày 25/10, TP.Thủ Đức bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho trẻ 16 đến hết 17 tuổi và sau đó đến độ tuổi còn lại.

Ngày 22/10, TP.HCM đã ban hành kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi; ưu tiên tiêm trước cho trẻ 16 đến 17 tuổi. Có 780.000 trẻ độ tuổi này ở TP.HCM.

Theo đó, trẻ đi học sẽ tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn. Trẻ không đi học sẽ tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động trên địa bàn.

img

TP.HCM chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em 12-17 tuổi

Đối với trẻ có bệnh nền hoặc đang điều trị sẽ tiêm tại các bệnh viện chuyên khoa.

UBND TP.HCM cho biết, việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ sẽ thực hiện theo thứ tự lứa tuổi giảm dần, ưu tiên tiêm trước cho trẻ từ 16-17 tuổi và theo tiến độ cung ứng Vaccine, tình hình dịch tại địa phương.

Vaccine sử dụng là loại đã được Bộ Y tế phê duyệt cho lứa tuổi này theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và Bộ Y tế. Vaccine được sử dụng 2 liều cơ bản cho mỗi trẻ và tiêm cùng loại.

Dự kiến từ ngày 25/10, TP.Thủ Đức bắt đầu tiêm vaccine mũi 1 cho trẻ từ 16 đến hết 17 tuổi và sau đó đến độ tuổi còn lại. Mũi 2 dự kiến triển khai từ ngày 25/11.

Tại mỗi điểm tiêm sẽ có tối thiểu 4 nhân sự đón tiếp, hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, cân đo cho trẻ. Hỗ trợ cấp giấy xác nhận đã tiêm vaccnie, nhập liệu thông tin người tiêm vào Hệ thống tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Mỗi bàn tiêm có tối thiểu 3 nhân sự: 1 bác sĩ thực hiện sàng lọc, thực hiện xử trí tại chỗ phản ứng sau tiêm; 1 điều dưỡng thực hiện tiêm và 1 điều dưỡng theo dõi sau tiêm.

UBND TP.HCM đặc biệt lưu ý việc tổ chức tiêm chủng phải tuân thủ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm theo quy định.

Tư vấn cho phụ huynh hoặc người giám hộ về tác dụng, lợi ích của việc tiêm vaccine, những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng. Thông báo cho trẻ tiêm chủng, người giám hộ về hiệu quả, liều lượng vaccine, theo dõi sau tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Thực hiện sàng lọc cho trẻ đầy đủ trước khi tiêm, theo dõi người được tiêm chủng ít nhất 30 phút sau tiêm chủng và hướng dẫn gia đình hoặc đối tượng tiêm chủng để tiếp tục theo dõi ít nhất 7 ngày sau tiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.