Xã hội

TP Vinh: Nước ngập lưng nhà, dân gọi điện nhờ tiếp tế bánh mì chống đói

30/10/2020, 15:37
image

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi ở TP Vinh, Nghệ An bị ngập sâu, có nơi ngập tới khoảng hơn 2m, dân phải di chuyển lên tầng 2 để sinh hoạt.

img
Khu vực khối 13, phường Bến Thủy ngập sâu trong biển nước

Trưa ngày 30/10, khu vực TP Vinh, Nghệ An vẫn đang có mưa vừa, mưa to. Nhiều tuyến đường như Duy Tân, Đại lộ Lê Nin, Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn Bỉnh Khiêm… ngập sâu trong nước, giao thông ách tắc.

Trong khi đó, nhiều khu dân cư cũng ngập sâu, đặc biệt là khu vực phường Bến Thủy. Nhiều con ngõ ở tuyến đường Hồ Qúy Ly (đoạn qua khối 13, phường Bến Thủy) ngập tới khoảng hơn 2m, nước chảy xiết.

Anh Lê Văn Sơn (50 tuổi, trú ở khối 13, phường Bến Thủy) cho biết, nhà anh ở cuối làng, lại ở vị trí cao nên hiện nước mới chỉ vào trong sân. Còn nhiều nhà ở trong khối, nước đã ngập sâu khoảng hơn 2m.

“Do nắm trước tình hình nên gia đình đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết để đề phòng”, anh Sơn nói.

Video TP ngập sâu trong nước

Một số gia đình nước ngập sâu, không thể nấu ăn, đã gọi điện cho người thân tiếp tế bánh mì, sữa... để chống đói. Thế nhưng, người thân cũng không thể tiếp cận được nhà bị ngập nên phải nhờ lực lượng quân đội đi xuồng đưa thức ăn vào trước cửa nhà, rồi chủ nhà đứng trên tầng 2 thả dây xuống để kéo nhu yếu phẩm lên.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Nghệ An và Lữ đoàn Vận tải thủy 873, Cục Hậu cần, Quân Khu 4, Bộ Quốc phòng cũng đã có mặt để cùng với các lực lượng chức năng khác và chính quyền địa phương sơ tán nhiều người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ ở khu vực này đến nơi an toàn.

Trong khi đó, tại các huyện Thanh Chương, Đô Lương nước lũ vẫn đang lên gây chia cắt nhiều địa bàn. Các lực lượng chức năng đang nổ lực sơ tán dân ở những vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại:

img
Một nhà dân ở phường Bến Thủy nước ngập tới cửa sổ
img
Một Công ty nằm trên đường Hồ Qúy Ly cũng ngập sâu
img
Nước ngập sâu tới nửa ngực người lớn
img
Nhiều người dân sống ở khu vực khối 13, phường Bến Thủy phải gọi người thân tiếp tế bánh mì và sữa để chống đói
img
Tuy nhiên, nước sâu không thể lội bộ vào, người dân phải nhờ bộ đội đi xuồng vào để người trong nhà thả dây từ tầng 2 xuống để kéo thức ăn lên
img
Trước đó, khi nhận được thông tin khu vực Bến Thủy bị ngập sâu, Phòng cảnh sát PCCC&CHCN đã điều nhiều phương tiện và cán bộ, chiến sĩ đến giúp dân di chuyển đồ đạc và sơ tán
img
Vì nước ngập sâu nên các chiến sĩ PCCC phải bơi vào để đưa dân ra ngoài
img
Một cụ ông được lực lượng cảnh sát PCCC cõng ra ngoài
img
Một chiến sĩ cảnh sát PCCC cõng em bé lội nước đến nơi an toàn
img
Trong khi đó, ở khu vực các huyện Thanh Chương, Đô Lương cũng bị ngập rất sâu
img
Lực lượng Phòng cảnh sát PCCC&CHCN sơ tán người dân ở Quang Sơn, Đô Lương
img
Việc sơ tán đang được thực hiện một cách khẩn trương, an toàn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.