Y tế

TP Yên Bái phong toả một khu dân cư vì liên quan đến bác sĩ Bệnh viện 105

06/05/2021, 19:38

TP Yên Bái tiến hành phong tỏa một khu dân cư vì có tiếp xúc với ca COVID-19 tại bệnh viện quân y 105.

img

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Yên Bái ngay lập tức có mặt kiểm tra chỉ đạo các lực lượng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Vào trưa 6/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông tin về một ca dương tính SARS-CoV-2 mới, là bác sĩ N.V.T (SN 1978, quê quán ở xã Cẩm Tú, Cẩm Thủy, Thanh Hóa, hộ khẩu thường trú tại Hà Nội).

Bác sĩ N.V.T là Trưởng khoa của Bệnh viện Quân y 105. Trong thời gian vừa qua, bác sĩ T. đi học tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

Qua điều tra dịch tễ, từ 10h đến 15h ngày 30/4, bác sĩ T cùng vợ và 2 con đi lên thành phố Yên Bái bằng xe riêng. Trong thời gian này, bác sĩ T chỉ tiếp xúc với mẹ vợ là bà Đ.T.L (SN 1960, địa chỉ tại tổ 41, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Thành phố Yên Bái tạm thời phong tỏa khu vực có liên quan thuộc Tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, Thành phố Yên Bái.

Hiện nay, các lực lượng chức năng đã thực hiện khun khử khuẩn tại các khu vực liên quan, khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly đối với các trường hợp có liên quan.

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái đã trực tiếp đến khu vực tạm thời phong tỏa chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, UBND TP. Yên Bái cũng ra Công ăn hỏa tốc yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người dân thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội, hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà, trừ khi có việc cần thiết.

Đồng thời, từ 16h30, ngày 6/5, tạm thời đóng cửa nhà hàng, quán ăn (chỉ bán đem về) và các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết.

Các khu vực chợ dân sinh trên địa bàn và các cơ sở sản xuất kinh doanh mặt hàng thiết yếu thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch , đảm bảo khoảng cách 2m, tập trung không quá 2 người khi mua hàng hóa; riêng chợ Hồng Hà tạm thời đóng cửa cho đến khi có thông báo.

Đề nghị người dân khi không di chuyển khu vực tạm thời phong tỏa, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.