Tài chính

TPBank tung gói hỗ trợ doanh nghiệp xây lắp lãi suất chỉ từ 6,2%/năm

16/11/2020, 15:27

TPBank tung gói hỗ trợ doanh nghiệp xây lắp lãi suất chỉ từ 6,2%/năm.

img

TPBank tung gói hỗ trợ doanh nghiệp xây lắp lãi suất chỉ từ 6,2%/năm

Gói sản phẩm cung cấp trọn gói các giải pháp nhằm đáp ứng tổng thể nhu cầu tài chính cho doanh nghiệp xây lắp với nhiều ưu điểm vượt trội như: lãi suất ưu đãi chỉ từ 6.2%/năm, giảm phí bảo lãnh tới 40%, giảm tỷ lệ ký quỹ bảo lãnh đến 0% và miễn toàn bộ phí chuyển tiền trong nước.

Dịch Covid -19 đã giáng đòn mạnh xuống nền kinh tế, đặc biệt là các doanh nghiệp ngành xây lắp. Báo cáo mới nhất về tình hình kinh tế 9 tháng đầu năm 2020 của Tổng Cục Thống kê cho biết, có 1.008 doanh nghiệp xây dựng đã hoàn tất thủ tục giải thể từ đầu năm đến nay.

Nguyên nhân chính theo Cục Quản lý Kinh doanh là do các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc duy trì và cân đối dòng tiền cho hoạt động kinh doanh. Gần như toàn bộ các doanh nghiệp xây dựng tư nhân (96%) khi được hỏi cho biết phụ thuộc nhiều vào vốn vay từ ngân hàng để duy trì hoạt động kinh doanh, theo khảo sát của Tổng Cục Thống kê. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp phản hồi rằng tình hình tiếp cận nguồn vốn vay từ hệ thống ngân hàng vẫn gặp nhiều khó khăn.

Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp xây lắp rất cần sự hỗ trợ, đồng hành của các ngân hàng. Thực tế, Chính phủ đã đưa ra nhóm giải pháp về “Miễn, giãn, giảm lãi suất vay và phí ngân hàng” trong Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/3/2020 nhằm tháo gỡ những khó khăn và trỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Thực hiện chỉ đạo đó, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã triển khai gói sản phẩm “Đồng hành cùng Doanh nghiệp Xây lắp” với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn và dễ dàng tiếp cận nguồn vốn.

Gói sản phẩm được xây dựng hướng đến nhóm khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, xây lắp sử dụng vốn ngân sách nhà nước với những ưu điểm nổi bật như tiết kiệm chi phí, cung cấp giải pháp tài chính tổng thể phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp như cho vay, phát hành bảo lãnh và các dịch vụ tài chính ưu đãi khác.

Bên cạnh sự đa dạng trong hình thức tiếp cận nguồn vốn, gói sản phẩm này có nhiều ưu điểm vượt trội như giảm phí bảo lãnh lên tới 40%, cho vay không cần tài sản bảo đảm và phát hành bảo lãnh tối đa lên tới 100% phương án, dựa trên quản lý dòng tiền với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 6.2%/năm, cố định trong suốt kì hạn vay.

Một ưu điểm nữa là tỷ lệ ký quỹ bảo lãnh thấp, thậm chí nhiều loại bảo lãnh áp dụng ký quỹ mức 0%. Điều này giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tối ưu nguồn vốn lưu động, tận dụng nguồn vốn cho các hoạt động vận hành khác của doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Lan Hương – Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Doanh nghiệp TPBank cho biết: “Với riêng gói sản phẩm này, TPBank thiết kế luồng phê duyệt riêng giúp thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng. Đặc biệt với gói sản phẩm Bảo lãnh thời gian xử lý chỉ trong vài giờ làm việc”

“Ngoài việc đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, TPBank cũng thực hiện đơn giản hóa các thủ tục, tinh gọn hồ sơ, linh hoạt trong phương thức thanh toán cũng như mang đến nhiều lợi ích kép cho khách hàng”, bà Hương cho biết thêm.

TPBank cũng miễn toàn bộ phí chuyển tiền và các loại phí liên quan đến tài khoản thanh toán cho tất cả các khách hàng doanh nghiệp trên các kênh online cũng như tại quầy giao dịch gồm phí quản lý tài khoản, phí chuyển tiền trong hệ thống và ngoài hệ thống, phí thường niên eBank Biz, phí thanh toán thuế điện tử…

img

Kết quả xổ số Vietlott 22/4: Có một người trúng giải khủng tối nay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.