Xã hội

TP.HCM: 10.000 sinh viên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi"

18/06/2017, 21:02

Năm nay, TP.HCM có khoảng 10.000 sinh viên tình nguyện trong đợt "Tiếp sức mùa thi".

svtn1

Sinh viên tình nguyện tận tình hướng dẫn thí sinh và phụ huynh vào mùa thi

Ngày 18/6, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cho biết hàng ngàn sinh viên tình nguyện của TP.HCM đã chính thức bắt đầu chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2017. Đây cũng là năm thứ 2 chương trình có sự thay đổi trong cách thức tổ chức để phù hợp với những đổi mới của kỳ thi THPT Quốc gia.

Trong tổng thể chương trình năm nay, 10.000 lượt sinh viên tình nguyện sẽ tham gia hỗ trợ thí sinh với các hoạt động thiết thực, chia thành hai giai đoạn.

Giai đoạn 1, diễn ra từ ngày 18/6 – 24/6: 4.000 sinh viên tình nguyện tập trung hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tại TP.HCM. Sẽ có các đội tình nguyện tại 114 địa điểm thi, với các nội dung hỗ trợ: tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh liên quan đến thông tin tuyển sinh, hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi.

Giai đoạn 2,  từ 1 – 7/8: 6.000 sinh viên tình nguyện làm công tác đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh về thành phố nộp phiếu điểm xác nhận nhập học vào các trường Đại học, Cao đẳng; thành lập đội hình sinh viên tình nguyện tại các bến xe như: Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Bến xe An Sương, Bến xe Chợ Lớn để giúp đỡ thí sinh và người nhà đến các điểm trường thuận lợi, nhanh chóng.

Tại các trường, thành lập đội hình sinh viên tình nguyện tại trường, phối hợp với phòng ban chức năng tư vấn, hướng dẫn nộp hồ sơ, giải đáp thắc mắc của thí sinh, bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh có nhu cầu.

Bên cạnh đó, chương trình còn giới thiệu các hoạt động hỗ trợ sinh viên đầu năm học để sinh viên nắm bắt thông tin trước khi nhập học tại TP.HCM.

Theo Trung tâm, 16 đội hình tiếp sức mùa thi năm nay sẽ phối hợp với 114 điểm thi trên địa bàn TP.HCM và các bãi xe trung tâm của thành phố để hỗ trợ thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2017.

Một điểm trọng tâm của chương trình năm nay là lập danh sách các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước để hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.