Kinh tế

TPHCM: 14 doanh nghiệp kê khống để nhận trợ giá xe buýt

03/03/2015, 08:28

Theo kết luận thanh tra của Sở GTVT, có nhiều DN khai khống để nhận tiền trợ giá xe buýt.

DSC_0265
DSC_0265

Sở GTVT vừa công bố kết luận thanh tra về việc các doanh nghiệp vận tải khai khống số lượng đưa rước học sinh bằng xe buýt.

Theo đó có 14/15 doanh nghiệp bị thanh tra đều có hồ sơ không chính xác về kê khai số lượng học sinh đưa rước. Cũng có 128/144 trường học xác định số lượng học sinh được đưa rước bằng xe buýt không khớp với số lượng mà các doanh nghiệp vận tải đưa ra. Qua kiểm tra thực tế, có những học sinh không hề đi học bằng xe buýt nhưng vẫn có tên trong hồ sơ để nhận thanh toán tiền trợ giá của thành phố. Tại trường THCS Long Hòa có 19 học sinh không đi học vào chiều thứ 6 nhưng cũng có trong danh sách đi xe buýt.

Đáng chú ý trong đó Liên danh công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Châu Cường và HTX thương mại vận chuyển Phương Lâm từ năm 2012-2013 có dấu hiệu làm giả hồ sơ để thanh toán tiền trợ giá xe buýt thì năm 2014 vẫn tiếp tục có dấu hiệu vi phạm.

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, hiện cách quản lý hoạt động xe buýt của thành phố chưa chặt chẽ dẫn đến một số doanh nghiệp lợi dụng để trục lợi.

Trước đây cũng đã từng có tình trạng tài xế xe buýt đã phải tự xé vé vứt đi cho đủ lượng khách "ảo" để nhận tiền trở giá xe buýt từ nguồn ngân sách của thành phố.

                                                                                                                           

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.