Bạn cần biết

TP.HCM: 17/24 quận, huyện có ca nhiễm virus Zika

23/11/2016, 20:01
image

Tính đến chiều 23/11, đã có 17/24 quận, huyện ở TP.HCM có ca nhiễm virus Zika.

virus-zika-again

Tính đến chiều 23/11, đã có 17/24 quận, huyện ở TP.HCM có ca nhiễm virus Zika.

Chiều 23/11, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết tính đến hôm nay đã phát hiện thêm 3 trường hợp nhiễm virus Zika, nâng số ca nhiễm trên toàn thành phố lên 65.

Trong 3 ca nhiễm virus Zika mới có 1 ca ở quận 2, 1 ca ở huyện Bình Chánh và 1 ca ở huyện Cần Giờ. Đặc biệt đáng chú ý, huyện Bình Chánh là huyện lần đầu phát hiện virus Zika sau một thời gian dài không phát hiện trường hợp nào.

Theo Trung tâm y tế dự phòng, virus Zika hiện đã có mặt 17/24 quận, huyện của TP sau khi phát hiện thêm 1 ca ở huyện Bình Chánh. Trong đó, quận Bình Thạnh vẫn là quận dẫn đầu về số ca nhiễm với  13 ca, sau đó là quận 2 với 11 ca.

Cũng theo Trung tâm Y tế dự phòng, cho đến nay vẫn chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Tuy nhiên, người dân và đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt. Mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika.

Trước đó, sáng cùng ngày, trong buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch Zika ở quận 2, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng đã yêu cầu chính quyền địa phương phải kiên quyết xử phạt những cá nhân, tổ chức không thực hiện diệt muỗi, lăng quăng theo hướng dẫn của địa phương.

Bà Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM cũng đề nghị chính quyền địa phương đánh giá lại việc vận động, tuyên truyền hoạt động phòng, chống dịch bệnh đến người dân, vì đã tuyên truyền nhưng virus Zika vẫn liên tục phát hiện.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.