Quản lý

TP.HCM: 179 cây xanh đổ sau cơn bão, 1 người tử vong

28/11/2018, 06:23

Cơn bão số 9 làm 179 cây xanh trên địa bàn TP.HCM bị đổ, một người tử nạn do cây xanh đè...

cay xanh

Trong cơn bão nhiều cây xanh bị ngã đổ gây thiệt hại về người và tài sản

Chiều 27/11, Phòng quản lý công viên cây xanh thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết,  mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng cơn bão số 9 vừa qua đã gây ra sự sự cố cây xanh bị ngã đổ gây thiệt hại về người và tài sản.

Cụ thể, có 145 cây xanh bị đổ, 14 cây bị nghiêng, 20 cây gẫy nhánh. Nghiêm trọng hơn, có một người bị tử nạn do cây điệp trên đường Nguyễn Văn Linh đổ đè lên xe (khu vực gần cầu ông Bé hướng từ quận 7 đi QL1). Hiện, các đơn vị đang phối hợp để hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Hai người bị thương do thắng xe gấp, tự ngã khi thấy cây đổ trên đường Ba Tháng Hai, Q.11. Ngoài ra, mưa bão còn gây thiệt hại về tài sản gồm 2 xe ô tô; 1 cây ngã đè vào Đền Hùng tại công viên Tao Đàn (đè mái, hư tường).

Một số trường hợp cây đổ gây ùn tắc giao thông trên đường, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh đã phối hợp với các lực lượng tại địa phương, CSGT để nhanh chóng giải tỏa hiện trường - cắt cây, dọn dẹp. Đến đến hết ngày 27/11, đã hoàn tất thu dọn các cây đổ.

Hiện, các đơn vị trực thuộc Sở GTVT và Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh đang tập trung lực lượng để rà soát những cây xanh có dấu hiệu nguy hiểm do ảnh hưởng của đợt mưa lớn và những cây bị ngập nước vừa qua để kịp thời đốn hạ. Đồng thời, tổ chức lực lượng trực để ứng phó với những đợt mưa lớn có thể xảy ra tiếp theo trên địa bàn thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.