Y tế

TP.HCM: 2 ca nghi nhiễm Covid-19, Bệnh viện Quốc tế City nhận công văn khẩn

29/07/2020, 11:36

Không chỉ ngưng tiếp nhận bệnh nhân, người nhà tới thăm bệnh nhân chỉ được gửi đồ bên ngoài cổng bệnh viện và phải sát khuẩn.

img
Do diến biến phức tạp Covid-19, Bệnh viện Quốc tế tại quận Bình Tân tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân

Sáng 29/7, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi Bệnh viện Quốc tế City (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) liên quan đến việc phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, ngày 28/7, Sở Y tế nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Quốc tế về hai trường hợp đang được điều trị tại bệnh viện nghi nhiễm Covid-19. Hai bệnh nhân này đến bệnh viện điều trị từ 21/7.

Trong khi chờ Bộ Y tế xác định kết quả xét nghiệm, để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, nhân viên y tế và để kiểm soát nguy cơ mầm bệnh lây lan trong bệnh viện, Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Quốc tế ngưng nhận bệnh vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Thời gian ngưng là 3 ngày (từ 29 đến 31/7). Sau thời gian này, tuỳ tình hình Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, Sở Y tế sẽ có thông báo mới.

Ngoài ra, yêu cầu Bệnh viện Quốc tế tuân thủ các biện pháp phòng dịch, cách ly, xét nghiệm đối với nhân viên y tế, những người tiếp xúc với bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.

Trong sáng nay, Bệnh viện Quốc tế ngưng toàn bộ khách, người nhà đến thăm các bệnh nhân. Nhiều người nhà đến thăm, nuôi hoặc chuyển đồ phải ở ngoài chờ người thân xuống. Các vật dụng sinh hoạt đều phải giao qua nhân viên y tế với khoảng cách an toàn, không được giao trực tiếp.

Một số người tới đã có lịch tới khám bệnh nhưng cũng phải quay về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.