Vận tải

TP.HCM: 200 xe taxi được chuyển đổi thành xe cấp cứu vận chuyển bệnh nhân

05/08/2021, 15:48

Xe taxi chở khách đã được lắp đặt các thiết bị y tế chuyên dụng để chuyển đổi thành xe cấp cứu vận chuyển bệnh nhân.

Sở GTVT TP.HCM cùng với Sở Y tế vừa có công văn yêu cầu Tập đoàn Mai Linh đưa 200 xe taxi tham gia công tác phòng chống dịch Covid -19.

Theo đó, 200 xe taxi Mai Linh chuyển đổi thành xe vận chuyển bệnh nhân có nhân viên y tế đi kèm và các trang thiết bị y tế cơ bản như: bình oxy, mask thở, máy đo SpO2, kit xét nghiệm nhanh để hỗ trợ vận chuyển cấp cứu chuyển viện tại TP.HCM và hoạt động 24/24.

imgTrên các xe taxi được trang bị thêm 2 bình oxy 7 lít để hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân

Theo hãng taxi Mai Linh, tính đến ngày 5/8 đã có 80 xe taxi y tế Mai Linh được đưa về các quận huyện tại TP.HCM hỗ trợ y tế, chuyển viện cấp cứu.

Ông Hồ Huy - Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết: 200 taxi Mai Linh phản ứng nhanh vận chuyển cấp cứu phục vụ theo chỉ đạo Sở Y tế sẽ được lắp vách ngăn giọt bắn, có dán tem hỗ trợ y tế phía trước và sau xe để nhận diện. Lái xe tham gia đội phản ứng nhanh được hướng dẫn đảm bảo 5K, trang bị đồ bảo hộ và tập huấn y tế. Những lái xe này đều được tiêm vaccine mũi 1 hoặc mũi 2 và đã có kinh nghiệm hành nghề khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội trước đó.

Một trong số những tài xế tham gia lái xe vận chuyển cấp cứu bệnh nhân, anh Nguyễn Hoàng Sơn, ngụ TP. Thủ Đức chia sẻ: “Khi đăng ký tôi cũng có chút lo lắng sẽ nhiễm bệnh nhưng nếu ai cũng sợ thì lấy ai đứng ra vận chuyển bệnh nhân lúc này. Để đảm bảo an toàn cho gia đình tôi mang theo quần áo và ở luôn tại Trung tâm y tế cho đến hết dịch”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.