Y tế

TP.HCM: 26 nhân viên y tế tiếp xúc gần BN4514 ở Thủ Đức âm tính lần 1

19/05/2021, 11:13

Sau khi phát hiện BN4514, ngành y tế đã truy vết được 26 nhân viên y tế của 2 bệnh viện tiếp xúc gần và đã có kết quả xét nghiệm lần 1.

img

Chung cư Sunview Town, đường Gò Dưa, TP.Thủ Đức, nơi BN 4514 sinh sống được kiểm soát ra vào chặt chẽ

Sáng 19/5, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, liên quan đến ca dương tính phát hiện ở chung cư Sunview Town, đường Gò Dưa, TP.Thủ Đức, là BN 4514 được Bộ Y tế công bố sáng 19/5.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, có 2 bệnh viện mà bệnh nhân đã đến khám là bệnh viện Vinmec Central Park ở quận Bình Thạnh và bệnh viện TP.Thủ Đức, hiện các nhân viên y tế tiếp xúc gần đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Cụ thể, sau khi phát hiện BN4514, ngành y tế đã truy vết được 26 nhân viên y tế của 2 bệnh viện tiếp xúc gần, kết quả xét nghiệm đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tất cả các bệnh viện nghiêm túc sàng lọc, phân luồng, cách ly ngay các bệnh nhân có triệu chứng về hô hấp, đặc biệt triệu chứng mất vị giác là khá điển hình, thực hiện khai thác kỹ tại mọi thời điểm tiếp xúc với người bệnh, không cho người bệnh đi lại tự do trong khuôn viên bệnh viện khi không cần thiết, tăng cường camera truy xuất khi cần thiết.

Đồng thời, các bệnh viện cần sẵn sàng kịch bản, tổ chức diễn tập để ứng phó khi tình huống có ca dương tính hoặc nghi ngờ nhiễm xâm nhập bệnh viện. Khi bệnh viện có ca nghi ngờ yêu cầu báo khẩn qua điện thoại cho phòng nghiệp vụ y Sở Y tế hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) để được hướng dẫn kịp thời.

Trước đó, ngày 17/5, bệnh nhân này đi khám tại Bệnh viện Vinmec Central Park do có triệu chứng sốt, ho, đau họng, giảm vị giác. Nhận diện có yếu tố nguy cơ, nhân viên y tế kịp thời phân luồng, hướng dẫn người bệnh đến buồng khám sàng lọc, vào khu cách ly tại buồng cách ly áp lực âm chờ làm xét nghiệm chẩn đoán.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh viện nhanh chóng báo cáo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và Sở Y tế. Qua kiểm tra dữ liệu về khai báo y tế tại các bệnh viện, Sở Y tế phát hiện 4 ngày trước đó, bệnh nhân đến Bệnh viện TP Thủ Đức nên đã thông báo khẩn tới bệnh viện này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.