Quản lý

TP.HCM: 52 bến thủy không phép ngang nhiên hoạt động

30/06/2021, 10:37
image

Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản đề nghị các địa phương xử lý triệt để các bến thủy không phép, thế nhưng 52 bến thủy vẫn ngang nhiên hoạt động.

img

Một tàu neo đậu ở bến thủy nội địa không phép trên sông Sài Gòn (cách cầu Bình Triệu 300m về phía hạ lưu) để sửa chữa.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện nay tình trạng bến thủy hoạt động không phép còn diễn ra ở nhiều nơi, phần lớn ở các quận, huyện ngoại thành.

Dù Sở đã có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan, các địa phương xử lý triệt để tình trạng các bến thủy nội địa không phép hoạt động trên địa bàn TP.HCM. Tuy nhiên, đến nay, các bến này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Thống kê cho thấy thành phố hiện có 52 bến thủy nội địa hoạt động không phép, giảm 8 bến so với năm 2019. Các bến này chủ yếu là vận chuyển vật liệu xây dựng, neo đậu, sửa chữa, đóng phương tiện…

Ghi nhận của PV, nhiều bến thủy nội địa hoạt động công khai trên địa bàn TP. Thủ Đức. Cụ thể, bến thủy nội địa không phép cách cầu Tăng Long (phường Trường Thạnh) khoảng 100m về phía hạ lưu. Bến này bơm hút cát từ sà lan vào bãi chứa.

Tiếp đó, tại bến thủy nội địa Bà Cua (phường Phú Hữu), một chiếc sà lan chở cát cũng đang neo đậu. Trên bến là những đống cát, đá xây dựng hàng trăm mét khối…

Bến thủy nội địa không phép cách cầu Ông Nhiêu 300m về phía thượng lưu, dưới lòng kênh, một chiếc sà lan hạng lớn đang neo đậu, trên bờ có một số sà lan, thuyền nhỏ đang được sửa chữa.

Clip bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn TP:

Theo Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, các bến thủy nội địa hoạt động trên các tuyến sông, kênh rạch chủ yếu là vận chuyển vật liệu xây dựng, neo đậu sửa chữa đóng phương tiện.

Cụ thể, tại quận 8 (4 bến), huyện Bình Chánh (12 bến) TP. Thủ Đức (15 bến), quận 12 (1 bến) huyện Hóc Môn (5 bến), huyện Nhà Bè (4 bến), huyện Cần Giờ (5 bến)…

Hình ảnh phóng viên ghi lại cảnh các bến thủy nội địa hoạt động không phép trên địa bàn TP.HCM:

img

Bến thủy nội địa trên rạch Trao Trảo, phường Trường Thạnh, TP. Thủ Đức, cách cầu Trao Trảo 700m

img

Bến thủy nội địa không phép trên rạch Trao Trảo

img

Bến thủy nội địa không phép tại rạch Lân, đoạn gần cầu Tăng Long, TP. Thủ Đức

img

Một chiếc tàu neo đậu không phép trên rạch Ông Nhiêu

img

Một bến thủy nội địa không phép gần cầu Tăng Long, TP. Thủ Đức

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.