Y tế

TP.HCM: 6 bệnh viện có người nhiễm Covid-19, Sở Y tế gửi công văn khẩn

18/06/2021, 14:09

TP.HCM vừa có thông báo khẩn, yêu cầu các bệnh viện trên địa bàn phải rà soát, siết chặt khâu sàng lọc người tới các bệnh viện.

img

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại khu vực có nguy cơ cao (Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức)

Sáng 18/6 Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu các bệnh viện trên địa bàn thành phố tập trung rà soát, siết chặt khâu sàng lọc người đến bệnh viện. Qua đó kịp thời phát hiện, phân luồng, cách ly, xét nghiệm người vào bệnh viện để khi phát hiện ca Covid-19 không để lây nhiễm trong viện.

Ngoài ra, Sở Y tế đề nghị không cho phép hoặc hạn chế tối đa người tới thăm bệnh nhân tại các bệnh viện Đối với người nhà bệnh nhân, người chăm sóc cần có các biện pháp nhận diện như vân tay, gắn vòng đeo tay không tháo rời được... Để tránh tình trạng tự đổi người chăm sóc hiện vẫn xảy ra tại một số bệnh viện.

Theo Sở Y tế TP, thời gian qua một số bệnh viện tại TP.HCM đã thực hiện tốt công tác sàng lọc, phân luồng, cách ly, xét nghiệm... người đến bệnh viện. Từ cuối tháng 5 cũng đã nâng cấp độ chống dịch ở bệnh viện, phòng khám.

Sở Y tế TP yêu cầu các phòng khám đa khoa, chuyên khoa khi tiếp nhận bệnh nhân phải hỏi kỹ bệnh sử, khám tìm các triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác, mất khứu giác... và phải thực hiện "check-in" để xác nhận người bệnh đã vào phòng khám.

Cho đến nay, tại TP đã có 6 bệnh viện có người dương tính với Covid-19. Cụ thể, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Nhân dân Gia Định, Nhi đồng 1, quận Tân Phú, Nam Sài Gòn, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) hiện nay, mầm bệnh đã âm thầm lây lan trong cộng đồng. Các chuỗi lây mới phát hiện chủ yếu lây nhiễm qua các tiếp xúc gần tại nơi cư trú, nơi làm việc. Do đó, để đạt hiệu quả kiểm soát dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội, cần tuân thủ đúng các quy định về giãn cách xã hội, hạn chế các tiếp xúc trực tiếp không cần thiết.

Và hãy xem người đối diện với mình như là một F0 để thực hiện các biện pháp, phòng bệnh theo thông điệp của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.