Xã hội

TP.HCM: Nhiều người vẫn ra đường không lý do, xử phạt hàng trăm triệu

10/07/2021, 14:19

TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 nhưng nhiều người vẫn ra đường không lý do, mỗi trường hợp vi phạm bị phạt 2 triệu đồng.

img

Chốt kiểm dịch trên đường Nguyễn Xiển, TP Thủ Đức

Trưa 10/7, ông Trần Phi Long, Chủ tịch UBND quận 11, TP.HCM cho biết, quận đã triển khai các đoàn kiểm tra về việc chấp hành các quy định giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận theo Chỉ thị 16.

Cụ thể, 16 phường thành lập 32 tổ đặc nhiệm. Riêng quận có 2 đội đặc nhiệm gồm công an, quân sự, trật tự đô thị… kiểm tra các tuyến đường giáp ranh với các quận. Còn lãnh đạo UBND quận và thủ trưởng 12 phòng, ban của quận phụ trách từng phường đi khảo sát và kiểm tra xử lý.

img

Một chốt kiểm soát trên địa bàn quận 11

Theo số liệu tính đến sáng nay, các phường đã lập biên bản xử phạt hơn 45 trường hợp với số tiền 90 triệu đồng. Các lỗi bị xử phạt gồm không đeo khẩu trang, không chấp hành quy định về giãn cách…

Hiện nay, quận lập 5 chốt kiểm soát người dân ra, vào quận ở khu vực giáp ranh trên các trục đường chính như Minh Phụng, Hàn Hải Nguyên, Bình Thới, Lạc Long Quân, Hòa Bình.

Theo ông Trần Phi Long, hầu hết, người dân chấp hành tốt các quy định về giãn cách xã hội. Tuy nhiên, trong một số khung giờ, người dân vẫn còn lưu thông ra ngoài đường.

Cùng ngày, tại công viên Gia Định (nơi tiếp giáp giữa Q.Gò Vấp và Q.Phú Nhuận), địa phương này đã lập chốt kiểm soát kiểm tra giấy tờ, nhắc nhở và xử phạt người dân ra đường nhưng không có lý do chính đáng

img

Trưa 10/7, CSGT quận Phú Nhuận kiểm tra giấy tờ người dân ra đường không có lý do chính đáng

Đại diện UBND phường 9, quận Phú Nhuận cho biết, lực lượng chức năng có mặt từ 5h sáng kiểm tra giấy tờ, nhắc nhở và xử phạt người dân ra đường nhưng không có lý do chính đáng. Trong sáng nay đã xử phạt 7 trường hợp, đây là những người vẫn đi tập thể dục tại công viên Gia Định dù hôm qua (9.7) đã nhắc nhở và xử phạt nhiều người.

Theo đại diện CSGT quận Phú Nhuận, TP.HCM đang thực hiện Chỉ thị 16, người dân vẫn ra đường rất nhiều. Lực lượng chức năng kiểm tra ngẫu nhiên phương tiện, tránh xảy ra ùn tắc giao thông và tụ tập quá đông người.

Tương tự, đại diện Đội CSGT - TT Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, lực lượng CSGT, công an của thành phố đã lập 16 chốt đóng trên nhiều tuyến đường để kiểm soát người dân đi lại, phòng chống dịch Covid-19.

Tại vị trí 16 chốt này, trong ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng chỉ kiểm tra và nhắc nhở. Những xe đủ giấy tờ theo quy định được phép đi, xe không có giấy tờ chứng minh, người dân sẽ phải quay xe về. Với những người không có giấy tờ, lực lượng kiểm tra chỉ nhắc nhở và chưa xử phạt.

Riêng với Đội CSGT - TT tuần tra trên đường, đã lập biên bản xử phạt 7 trường hợp. Trong đó, có 6 người điều khiển xe máy ra đường không lý do và 1 người không đeo khẩu trang khi ra đường. Mỗi trường hợp xử phạt 2 triệu đồng.

“Ngày đầu ra quân tại các chốt kiểm soát, thành phố Thủ Đức ưu tiên việc nhắc nhở, chấn chỉnh người dân. Những ngày sau nếu người dân không thực hiện sẽ phải xử lý nghiêm, không thể nhân nhượng vì sẽ ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của TP”, vị đại diện nói.

Trước đó, quận Bình Tân đã ra quyết định xử phạt hành chính hơn 50 triệu đồng và quận Phú Nhuận cũng phạt khoảng 40 triệu đồng các trường hợp ra ngoài không cần thiết, vi phạm các quy định chống dịch của thành phố.

Theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác.

Ngoài ra, các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ hoặc làm việc tại các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang. Khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người, giữ khoảng cách tại nơi công cộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.