Xã hội

TP.HCM: Bãi xe, rác thải thi nhau làm xấu xí vỉa hè

28/03/2017, 06:51
image

Không chỉ lấn chiếm vỉa hè làm bãi đỗ xe, rác thải cũng góp phần làm xấu vỉa hè.

5

Ngoài bãi xe, rác thải cũng góp phần làm xấu vỉa hè. Ảnh: Minh Nghĩa

Không những tạo ra cảnh nhếch nhác trên vỉa hè, ở quận 10, quận 5 (TP.HCM) còn tập kết rác thải hôi thối gây phản cảm trong mắt mọi người.

TP.HCM là nơi đầu tiên “cơn lốc” giành lại vỉa hè cho người đi bộ hơn 2 tháng vừa qua, nó còn lan rộng ra khắp cả nước và tạo sự đồng thuận cho bộ phận lớn cư dân. Những ngày này, đâu đâu người ta cũng có thể thấy những khẩu hiệu tuyên truyền không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán và giữ cho thành phố luôn sạch đẹp.

Thế nhưng, hiện ở các quận trung tâm của TP.HCM còn không ít doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh chẳng những không quan tâm hưởng ứng mà còn làm xấu xí bộ mặt phố phường bằng những hành động lấn chiếm, tập kết rác thải hôi thối làm môi trường bị ô nhiễm.

Ngày 27/3, PV Báo Giao thông khảo sát 1 vòng các quận có nhiều doanh nghiệp kinh doanh sầm uất nhất Sài Gòn như quận 10 và quận 5 và chứng kiến không ít cảnh các doanh nghiệp “tra tấn” vỉa hè. Cụ thể, trên các tuyến đường như Lê Hồng Phong (quận 10); Nguyễn Chí Thanh, Phó Cơ Điều,… (quận 5) các doanh nghiệp vận tải có tiếng như: Thành Bưởi, Hùng Cường, vận tải Sài Gòn công nhiên “biến” vỉa hè làm của riêng.

Thậm chí, 2 bên mặt tiền khu chợ thực phẩm An Đông của Co.op Mart ngoài việc chiếm dụng vỉa hè còn có cả đống rác thải bốc mùi hôi thối tập kết ngay dưới lòng đường gây mất vệ sinh môi trường.

Một số hình ảnh PV ghi nhận trong ngày 27/3:

11

Bãi rác "tự phát" chiếm vỉa hè trên đường Lê Hồng Phong (cạnh Công ty may Sài Gòn, quận 10). Ảnh: Minh Nghĩa

22

Một dãy dài vỉa hè trên đường Lê Hồng Phong, quận 10, bị chiếm dụng, dựng sạp bán cây kiểng. Ảnh: Minh Nghĩa

33

Dù có biển cấm đỗ trên đường Phó Cơ Điều (quận 5) nhưng nhà xe Hùng Cường vẫn cho xe khách vô tư đậu đỗ, vỉa hè cũng bị doanh nghiệp này chiếm dụng hoàn toàn. Ảnh: Minh Nghĩa

55

Phòng vé nhà xe Thành Bưởi nằm cạnh trụ sở Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP.HCM) trên đường Lê Hồng Phong (quận 10) cũng chiếm hết một khoảng vỉa hè rộng lớn để làm nơi giữ xe cho khách và lên xuống hàng hóa. Ảnh: Minh Nghĩa

44

Riêng khu chợ thực phẩm An Đông của hệ thống siêu thị Co.op Mart (nằm ngay giao lộ Nguyễn Duy Dương – An Dương Vương, quận 5) ngoài việc chiếm hết vỉa hè làm bãi để xe. Ngay bên cạnh khu nhập hàng thực phẩm còn cả rác thải bốc mùi hôi thối tập kết ngay dưới lòng đường. Ảnh: Minh Nghĩa

 Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.