Hạ tầng

TP.HCM: Bãi xe vây quanh bệnh viện, phập phồng nỗi lo tai nạn

26/05/2022, 16:46
image

Bãi giữ xe lấn chiếm vỉa hè vây quanh các bệnh viện TP.HCM vẫn chưa sẵn sàng trả lại vỉa hè cho người đi bộ, nguy cơ TNGT cao...

Ngày 26/5, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại các cổng bệnh viện ở TP.HCM, nhiều bãi giữ xe quây kín vỉa hè, gây kẹt xe, mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến ATGT.

Đơn cử như xung quanh các bệnh viện Đại học Y Dược, bệnh viện Hùng Vương, BV Răng Hàm Mặt (đường Trần Hưng Đạo), BV Chợ Rẫy (đường Nguyễn Chí Thanh, Thuận Kiều), BV Đại học Y Dược (đường Đặng Thái Thân), BV An Bình (đường Trần Phú, đường An Bình), BV Hùng Vương (đường Lý Thường Kiệt, Bà Triệu) xe cộ chật kín vỉa hè…

img

Bãi giữ xe đường Lý Thường Kiệt trước cổng bệnh viện Hùng Vương, Q.5. Ảnh: Đỗ Loan

Có thể nói, bãi giữ xe trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy ở đường Nguyễn Chí Thanh và Thuận Kiều (Q.5) gây mất ATGT hơn cả. Tại đây với cả hàng nghìn xe máy ra vào liên tục gây tình trạng lộn xộn mất ATGT ở khu vực cổng bệnh viện. Người đi bộ không còn lối đi, phải đi xuống lòng đường, trong khi giữa đường dòng xe máy, xe ô tô nườm nượp.

Kế đến là bệnh viện Đại học Y Dược trên đường Đặng Thái Thân, bãi giữ xe chiếm hết vỉa hè của người đi bộ, gây cản trở các phương tiện lưu thông qua khu vực này. Không những vậy, nơi đây còn là nơi tập trung của những người bán hàng rong phục vụ khách gửi xe.

Ông Nguyễn Văn Hùng, người dân sống gần bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trước đây toàn bộ vỉa hè xung quanh bệnh viện được dựng hàng rào, trưng dụng làm bãi giữ xe máy, người đi bộ phải xuống lòng đường. Khoảng 1 năm trở lại đây, các hàng rào này thu hẹp lại, trả một phần vỉa hè cho người đi bộ. Tuy nhiên, vì diện tích lối đi rất hẹp và còn bị giới hạn bởi các hàng rào chạy dọc theo nên đa số người dân chọn đi xuống lòng đường, điều này gây mất an toàn cao.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản đề nghị các quận xử lý các bãi giữ xe không đảm bảo an toàn. Đồng thời giao Thanh tra Sở kiểm tra một số bãi xe, sau khi lực lượng chức năng ra quân một số điểm đã được cải thiện.

Cụ thể, trước cổng bệnh viện Trưng Vương nằm trên đường Lý Thường Kiệt không còn bãi giữ xe lấn chiếm vỉa hè. Khu vực bệnh viện An Bình cũng đã thông thoáng. Khu vực bệnh viện Mắt TP.HCM (đường Tú Xương) vẫn duy trì bãi giữ xe cho người dân đến thăm khám bệnh, tuy nhiên, bãi đậu xe đã căng dây và trả lại diện tích vỉa hè để người dân đi bộ an toàn.

Dù vậy, tại một số nơi tình trạng "xẻ thịt" vỉa hè để kinh doanh làm bãi giữ xe vẫn diễn ra như: khu vực đường Lý Thường Kiệt trước cửa Bệnh viện Y Dược, đường Đặng Thái Thân bên hông Bệnh viện Đại học Y Dược, BV Răng Hàm Mặt...

Clip Nhiều bãi giữ xe quây quanh cổng bệnh viện ở TP.HCM:

Theo Sở GTVT TP.HCM, một số bãi xe ở bệnh viện được UBND quận, huyện cấp phép cho hoạt động, trong đó cũng có những bãi hoạt động trái phép. Với các bãi không phép, khi cơ quan chức năng kiểm tra thì chủ bãi tự động rút lui.

Còn với các bãi được phép hoạt động nhưng không đảm bảo an toàn, Sở đã đề nghị địa phương thường xuyên kiểm tra và báo cáo. Đồng thời đề nghị tháo dỡ ngay các hàng rào bố trí trên vỉa hè gây cản trở lưu thông, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Những hình ảnh PV ghi nhận tại một số cổng bệnh viện ở TP.HCM:

img

Bãi giữ xe cổng bệnh viện Chợ Rẫy có chừa lối đi nhỏ cho người đi bộ nhưng khá bất tiện

img

Hàng nghìn xe máy trên vỉa hè trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy

img

Vỉa hè trước cổng bệnh viện Đại học Y Dược bị chiếm 2 hàng để xe

img

Bệnh viện Hùng Vương không còn lối cho người đi bộ

img

Quây kín bệnh viện Hùng Vương trên đường Lý Thường Kiệt

img

Bãi giữ xe tự phát trên đường Đặng Thái Thân

img

Lộn xộn và mất an toàn trước cổng bệnh viện

img

Một điểm giữ xe tự phát trên đường Hồng Bàng gần BV Đại học Y Dược

img

Bãi giữ xe chiếm trọn vỉa hè, không còn lối cho người đi bộ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.