Xã hội

TP.HCM bắn pháo hoa cuối tuần để hút khách du lịch?

10/01/2017, 20:55
image

Lễ hội ánh sáng và bắn pháo hoa cuối tuần sẽ là sản phẩm du lịch độc đáo của TP.HCM.

IMG_1775

Bí thư Đinh La Thăng đặt vấn đề bắn pháo hoa cuối tuần để thu hút du khách đến TP.HCM.

Chiều 10/1, ông Đinh La Thăng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã đặt vấn đề bắn pháo hoa mỗi cuối tuần để thu hút du khách, trước tình hình TP.HCM không có sản phẩm du lịch đặc trưng, có nguy cơ tụt hậu so với các tỉnh thành và các quốc gia trong khu vực.

Tại buổi làm việc với Thường trực Thành ủy vào chiều 10/1, Giám đốc Sở Du lịch Bùi Tá Hoàng Vũ báo cáo năm 2016 TP đạt 5,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng hơn 13% so với năm 2015. Ngoài 6 điểm thành công, thì năm qua ngành Du lịch TP cũng tồn tại 7 hạn chế, các hoạt động du lịch còn thiếu, chưa có sản phẩm đặc trưng… Theo giám đốc Sở Du lịch, mục tiêu năm 2017 la đạt được 5,8 triệu khách quốc tế.

Sau khi nghe báo cáo, Bí thư Đinh La Thăng đánh giá: "Với tỷ lệ tăng trưởng năm 2016 đạt trên 13% thì ít nhất năm 2017 phải thu hút hơn 6 triệu khách. Đạt được con số đó mới giữ được tốc độ tăng trưởng du lịch, các ông làm du lịch phải nhanh nhạy lên chứ sao để người ta nói chạy chậm thế. Đề nghị Sở Du lịch phải nâng các chỉ tiêu, thể hiện rõ khát vọng của một thành phố đang vươn lên. Phải trăn trở thậm chí vật vã với việc tại sao TP chúng ta đẹp, cạnh biển, có sông Sài Gòn, có bề dày lịch sử truyền thống như vậy mà thua kém các TP khác như Bangkok”.

Bí thư Thăng cho rằng TP hiện nay chưa có sản phẩm du lịch chung của các ngành, vì vậy có thể tổ chức thường xuyên các chương trình bắn pháo hoa để tạo thành thương hiệu nổi bật của TP.

“Tết này, Trung ương yêu cầu không bắn pháo hoa vì các tỉnh, thành cả nước khó khăn. Tuy nhiên, về lâu dài, TP.HCM có thể lấy pháo hoa làm điểm nhấn phát triển du lịch để thu hút du khách. Đà Nẵng đã xây dựng thành công thương hiệu là TP bắn pháo hoa quốc tế. Tôi đề xuất năm nay, TP xin cho bắn pháo hoa vào ngày cuối tuần. Mỗi tuần một doanh nghiệp trên địa bàn TP tài trợ. Tổ chức được như thế thì TP không chỉ trở thành thương hiệu, thành điểm đến để cuối tuần du khách đến thưởng ngoạn mà còn thúc đẩy du lịch, kinh tế”, Bí thư Thăng gợi mở.

Về sản phẩm du lịch đặc biệt, ông Vũ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hóa thể thao cho biết hiện UBND TP đã giao Sở tổ chức lễ hội ánh sáng đường phố định kỳ. Trong lễ hội có nhiều loại hình như trang trí nghệ thuật ánh sáng trên các tòa nhà, chiếu ánh sáng 3D, đồ họa... tổng hợp lại thành lễ hội ánh sáng, kết thúc là bắn pháo hoa. “Nếu TP quyết tâm thì tôi đề xuất đẩy mạnh hoạt động này tạo thành sản phẩm đặc biệt, thường xuyên mỗi cuối tuần, chúng tôi đã đi sưu tầm, khảo sát mô hình công nghệ và có thể cuối năm 2017 sẽ bắt đầu tổ chức” - ông Nam nói.

Tuy nhiên, Bí thư Thăng và Phó bí thư Thành ủy Tất Thành Cang đều cho rằng đến cuối năm 2017 thì quá chậm, cần tổ chức sớm vào dịp 30/4.

Buổi làm việc của Thường trực Thành ủy với các sở ngành về định hướng phát triển du lịch TP.HCM cũng nêu nhiều vấn đề đáng chú ý trong thời gian tới như: khánh thành Safari Củ Chi và Cần Giờ. Đây là loại hình vui chơi giải trí tổng hợp, đồng thời có thể kết nối giao thông Cần Giờ với Củ Chi bằng đường sông, để đổi mới và đẩy mạnh du lịch của hai vùng đang có rất nhiều tiềm năng này. Ngoài ra, vấn đề quy hoạch du lịch sông Sài Gòn, đẩy mạnh du lịch đường sông ở các tuyến kênh nội ô TP cũng được thực hiện gấp rút trong năm 2017 và thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.