Xã hội

TP.HCM "bắt" 31 hãng tàu tái xuất gần 1.100 container “rác”

11/06/2020, 11:14

Hải quan TP.HCM yêu cầu 31 hãng tàu thực hiện tái xuất 1.099 container phế liệu nhập khẩu không đạt chất lượng ra ngoài.

img
Số phế liệu trong container.

Ngày 11/6, Cục Hải quan TP.HCM cho biết, đang yêu cầu 31 hãng tàu phải thực hiện tái xuất 1.099 container phế liệu nhập khẩu không đạt chất lượng ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Báo cáo của Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Sài Gòn KV 1, tính đến ngày 22/4, số lượng phế liệu tồn đọng tại cảng Cát Lái 2.029 container.

Trong đó, 363 container được cơ quan chức năng khoá trọng điểm do hàng thuộc các chuyên án; 138 container đã được doanh nghiệp mở tờ khai hải quan, nhưng không đến làm thủ tục nhận hàng, 1.528 container còn lại đã được Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phối hợp với các đơn vị trong hội đồng xử lý hàng tồn đọng thực hiện phân loại để xử lý.

Đến nay, toàn bộ số phế liệu này đã được phân loại xong, với kết quả hơn 70% (1.099 container) là phế thải.

Số phế thải chủ yếu là màng nhựa, bao bì các loại chưa băm cắt, lẫn tạp chất; vỏ xe cũ, rác thải... có mùi hôi thối, dơ bẩn. Số phế thải này được các doanh nghiệp nhập khẩu ồ ạt về cảng Cát Lái vào đầu năm 2018 rồi bỏ tại cảng và không có đến nhận từ đó đến nay, khiến cơ quan Hải quan và các doanh nghiệp kinh doanh cảng mất nhiều thời gian, công sức xử lý, tránh ảnh hưởng đến môi trường.

Từ đó, Hội đồng xử lý hàng hoá tồn đọng tại cảng Cát Lái như: Hải quan, Tổng công ty tân cảng Sài Gòn, một số sở, ngành đã thống nhất phương án xử lý theo hướng buộc các hãng tàu tái xuất 1.099 container phế liệu không đạt tiêu chuẩn nhập khẩu theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.